23/02/2014 06:30 GMT+7

Những lời nói dối... dễ thương

HOÀNG LÊ
HOÀNG LÊ

TT - Liệu đại học có phải là cánh cửa duy nhất dẫn đến tương lai? Lối đi nào để thực hiện những ước mơ và khát vọng của tuổi trẻ?

Những người viết huyền thoại ra rạp Những bộ phim hấp dẫn tại LHP Venice 2013

zdeRT33P.jpgPhóng to
Phương Khánh và Trí Quang trong phim Khi ta nói dối - Ảnh: S.T.

Câu trả lời sẽ có trong 55 tập (30 phút/tập) phim truyền hình mới Khi ta nói dối - phát sóng lúc 22g từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần trên VTV6, bắt đầu từ ngày 24-2.

Lên thành phố học đại học theo ước nguyện của cha, Nga (Phương Khánh) mang theo một tâm trạng rối bời. Xưởng bánh của gia đình cô gặp sự cố bị cắt hết hợp đồng. Cùng chung dãy trọ với Nga còn có Quý - một anh chàng long đong trong chuyện thi đại học. Ba năm liền thi đều trượt, Quý lên Sài Gòn tìm cho mình một hướng đi mới... Cả hai tính tình trái ngược nhau nhưng lại có chung niềm đam mê với... bánh. Tình yêu bánh của họ được ông Ba - một người bán bánh và cà phê sáng bí ẩn - phát hiện. Sau khi đưa ra nhiều thử thách, ông đã quyết định truyền nghề cho cả hai bằng cách chia đôi những kinh nghiệm mà ông dày công nghiên cứu một đời...

Vào vai Quý, diễn viên Trí Quang tỏ ra thích thú: “Quý vì thương ba nên cố gắng thi đại học hoài mà vẫn trượt. Bên cạnh lý do sức học không giỏi, Quý có quan điểm rất rạch ròi: thà học nghề làm bánh chứ không phải nhất thiết học đại học”.

Đạo diễn trẻ Nam Quan thì kể không giấu giếm: “Ban đầu phim có tên Những đôi tay thiên thần, với mục đích khai thác sâu câu chuyện về nghề làm bánh. Sau thời gian suy nghĩ tôi quyết định đổi tên phim thành Khi ta nói dối. Với kinh phí và năng lực, phim Việt khó lòng thực hiện tốt một bộ phim thuần túy về ngành nghề như các phim nước ngoài khác. Trong quá trình tìm kiếm bối cảnh để quay làm bánh cũng gặp không ít khó khăn. Có nơi ban đầu đồng ý cho quay nhưng sau đó lại đổi ý vì sợ bị soi về an toàn vệ sinh thực phẩm. Có những nơi chúng tôi đến nhưng không dám quay vì sợ khi xem phim xong, không ai muốn ăn bánh nữa... Vì thế mượn câu chuyện về bánh nhưng Khi ta nói dối xoáy sâu đến vấn đề về con đường lập nghiệp của các bạn trẻ ngày nay”.

Những lời nói dối của cả cha và con trong phim đều đong đầy tình yêu thương. Ông bà Tư - cha mẹ Nga - gặp nhiều khó khăn về kinh tế nhưng luôn dối với con là cứ yên tâm học, không cần làm thêm việc gì, học phí cha mẹ lo. Còn Nga thì vì thương cha mẹ, đành nói dối cha học đại học nhưng thực chất là học làm bánh... Ước mơ con có được bằng cấp đại học để rạng rỡ với mọi người quá cháy bỏng nên khi phát hiện sự thật việc bỏ học của con gái và anh bạn Quý chẳng phải là kỹ sư hóa chất mà chỉ là anh chàng... rớt đại học ba lần, sóng gió đã thật sự nổi lên trong gia đình ông Tư...

“Những nhân vật trong phim thấp thoáng ít nhiều cuộc sống của tôi. Tôi tốt nghiệp đại học ngành tiếng Anh, lăn lộn trong Đoàn nghệ thuật ca múa nhạc Lâm Đồng bằng nghề đánh đàn, rồi làm việc ở Đài PT-TH tỉnh Lâm Đồng cho đến khi học đại học khoa đạo diễn và giờ đi làm phim. Rõ ràng có nhiều con đường để tiến thân. Điều quan trọng là mỗi người phải tìm cho mình một hướng đi đúng và thực hiện những gì mình yêu thích...” - đạo diễn Nam Quan chia sẻ về chính con đường lập nghiệp của mình.

HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên