06/11/2013 09:29 GMT+7

Cảnh sát trẻ... chạm tay vào nỗi nhớ

HOÀNG LÊ thực hiện
HOÀNG LÊ thực hiện

TT - Ngay sau khi bộ phim Bản di chúc bí ẩn kết thúc, VTV3 tiếp tục trình làng bộ phim mới dài 38 tập Chạm tay vào nỗi nhớ, phát sóng lúc 21g20 thứ năm, thứ sáu hằng tuần từ ngày 7-11.

TeZPOYDv.jpgPhóng to
Saetti Baggio (vai Quân) và Diệp Anh (Ngân Hà) trong phim Chạm tay vào nỗi nhớ - Ảnh: VTV

"Phim đề cập đến giới trẻ nên sự nhẹ nhàng, dí dỏm, hồn nhiên rất được chú trọng" - đạo diễn Vũ Hồng Sơn - từng rất thành công với Những ngọn nến trong đêm, Chạy án, Cầu vồng tình yêu... - trao đổi với Tuổi Trẻ.

* Ðược biết, ban đầu phim có tên Sinh viên cảnh sát nhưng sau lại đổi thành Chạm tay vào nỗi nhớ - một cái tên nghe lãng mạn nhưng lại chưa thật sự làm bật được chủ đề của bộ phim. Liệu đây có phải là một hình thức "câu" khán giả?

- Câu hỏi này nhiều người đã đề cập. Khi bắt tay vào bàn đề cương để viết kịch bản thì chúng tôi đặt tạm tên là Sinh viên cảnh sát với ý bao hàm toàn bộ sinh viên ngành công an chứ không chỉ riêng nói về học viện cảnh sát. Vì thế dựa vào bối cảnh là học viện để nói về nhân sinh quan của các bạn trẻ mới bước vào đời. Câu chuyện cũng chỉ xoay quanh năm đầu tiên của suốt quãng thời gian học đại học, khi mà các bạn ấy mới rời bàn tay cha mẹ, đem theo đủ những gì hồn nhiên trẻ con vào một môi trường mới khắt khe hơn, nghiêm túc hơn và tự lập hơn. Và từ đó đủ mọi cung bậc tình cảm được bộc lộ. Ganh ghét, yêu thương, kiêu ngạo, hận thù... Qua đó ta sẽ thấy các bạn trẻ tự đứng lên và vượt qua như thế nào.

Có những thời đoạn tuổi trẻ ghi sâu vào tâm khảm mỗi người và mỗi khi nhìn lại, những ký ức ấy dồn dập trở về. Nhớ bè bạn, nhớ thầy cô, nhớ ngôi trường đã dạy ta nên người, nhớ những lúc vấp ngã, nhớ những lúc chia sẻ khó khăn... Những nỗi nhớ ấy đi theo ta suốt cuộc đời và nhắc ta sống sao cho xứng đáng, đừng để ân hận khi nhìn lại. Ðây chính là mục đích chính khi Chu Thanh Hương và tôi bàn nhau xây dựng kịch bản này. Bởi thế cũng có nhiều tên dự định chọn như Thầy trò đại chiến, Tử thần ngạo nghễ, Thời gian để nói lời yêu nhưng cái tên Chạm tay vào nỗi nhớ được cho là đúng với nội dung và tinh thần của bộ phim nhất.

* Vậy tinh thần của bộ phim là gì?

- Chạm tay vào nỗi nhớ là đề tài dành cho giới trẻ, chỉ có chút hơi hướng hình sự. Vì vậy sự nhẹ nhàng, dí dỏm, hồn nhiên rất được chú trọng. Ngay từ khâu xây dựng kịch bản, chúng tôi đã luôn chú ý đến tâm sinh lý của lớp trẻ bây giờ, tránh những gì quá khô cứng, hô khẩu hiệu suông. Trong phim này tôi sử dụng cách kể với nhiều thủ pháp. Các mâu thuẫn được giấu và luôn gây bất ngờ.

Về dàn diễn viên của phim, đại đa số là diễn viên không chuyên với kinh nghiệm diễn xuất chưa nhiều, nhưng với tôi đó lại là một thế mạnh. Sự chân thật, gần gũi với cuộc sống sẽ đem đến sự tươi trẻ, thuyết phục người xem.

HOÀNG LÊ thực hiện

Tìm diễn viên từ Cuộc đua kỳ thú

Trong câu chuyện về nhóm sinh viên của học viện cảnh sát có nhân vật Quân - một chàng trai Hà Nội gốc, con cán bộ, nhà khá giả nên rất tự phụ. Đảm nhiệm vai chính này là một diễn viên trẻ miền Nam: Saetti Baggio.

Lý giải cho sự lựa chọn này, đạo diễn cho biết: “Rất nhiều ứng viên vào vai này nhưng đều không có được cái vẻ bề ngoài của nhân vật mà tôi tưởng tượng. Đến khi xem Baggio trong Cuộc đua kỳ thú, tất cả chúng tôi đều “ồ” lên. Vấn đề chỉ còn là diễn xuất. Điều tôi lo lắng ở Baggio là cái thần thái tạo ra được một cậu công tử Hà Nội. Baggio phải học cách nói của người Hà Nội. Quả thật những ngày đầu là những ngày rất vất vả của Baggio và đoàn phim. Nhưng dần dần nhờ sự thân thiết và giúp đỡ giữa các bạn diễn, Baggio đã vượt qua và hoàn thành tốt vai diễn của mình”.

HOÀNG LÊ thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên