17/04/2013 11:21 GMT+7

Leonardo DiCaprio và Orlando Bloom dự LHP Cannes 2013

TR.N.
TR.N.

TTO - LHP Cannes lần thứ 66 năm nay hứa hẹn cuộc đổ bộ của các tài tử Hollywood như Leonardo DiCaprio (dự khai mạc), Orlando Bloom (dự bế mạc).

KFZFR9AP.jpgPhóng to
Carey Mulligan và Leonardo DiCaprio trong phim The Great Gatsby chiếu khai mạc LHP Cannes 2013. Ảnh: BAZMARK FILM III

Bộ phim The Great Gatsby, chuyển thể kịch bản từ tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn Mỹ Francis Scott Fitzgerald và đạo diễn bởi Baz Luhrmann được chọn là phim chiếu khai mạc LHP Cannes (diễn ra từ ngày 14 đến 26-4). Bộ phim có sự tham gia của Leonardo DiCaprio, Tobey Maguire, Carey Mulligan và Joel Edgerton. Ngoài ra phim cũng có “khách mời đặc biệt” là huyền thoại Bollywood Amitabh Bachchan cũng như ngôi sao nhạc rap Jay-Z.

BTC LHP Cannes cũng công bố phim chiếu bế mạc là Zulu, quay ở Cape Town, Nam Phi bởi đạo diễn Jérôme Salle. Đây là phim chuyển thể từ tiể thuyết cùng tên của Caryl Férey. Phim có sự góp mặt của Orlando Bloom và Forest Whitaker trong vai hai cảnh sát viên.

Năm 1988, Forest Whitaker từng giành giải nam diễn viên xuất sắc nhất tại Cannes với vai diễn trong bộ phim của Clint Eastwood Bird.

BTC LHP Cannes ngày 17-4 cũng công bố danh sách 9 phim ngắn lọt vào vòng tranh giải chính thức. Năm nay có tới 3.500 phim ngắn từ 132 quốc gia gửi đến tham dự. 9 phim được chọn là phim của Iran, Palestine/Jordan, Iceland/Đan Mạch, Nhật, Bỉ, Ba Lan, Hàn Quốc và nước chủ nhà Pháp có hai phim.

TR.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên