17/04/2013 16:27 GMT+7

Hương Giang Idol chia sẻ về việc mặc váy kết từ bao cao su

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Ca sĩ chuyển giới của Vietnam Idol 2012 chấp nhận mặc chiếc váy "nặng nề" kết từ 2.000 chiếc bao cao su trong chiến dịch cộng đồng kêu gọi bình thường hóa bao cao su.

vd13ZgDp.jpgPhóng to
Hương Giang Idol mặc váy kết từ 2.000 bao cao su - Ảnh nhân vật cung cấp
5yKa4Eha.jpgPhóng to
"Sử dụng bao cao su không chỉ phòng chống rất nhiều loại bệnh dịch mà còn giúp kế hoạch hóa gia đình", Hương Giang cho biết cô muốn góp phần giáo dục và lành mạnh hóa đời sống của những người trẻ.

Là người đại diện mới nhất tham gia thực hiện hình ảnh để quảng bá cho chiến dịch cộng đồng "Bình thường hóa bao cao su" với bộ váy do Ngoan Nguyễn và Nguyễn Minh Tuấn thiết kế, Hương Giang Idol đã chia sẻ nhiều trải nghiệm với Tuổi Trẻ Online chiều 17-4.

* Trong quá trình thực hiện bộ ảnh này, Giang có kỷ niệm gì?

- Đúng là để mặc trên mình một chiếc váy được kết từ 2.000 chiếc bao cao su quả là không dễ vì chiếc váy khá nặng nề, Giang rất khó khăn trong việc di chuyển và tạo dáng.

Thêm nữa, như mọi người xem hình đều thấy chiếc váy mà Giang mặc năm nay đã từng được người mẫu Trà My - Vietnam Next Top Model mặc trong dự án lần 2 năm 2012, tức nó không phải là một chiếc váy mới (dĩ nhiên các bao cao su dùng để làm váy đều chưa qua sử dụng) nhưng để bảo quản trong một thời gian dài thì phải qua xử lý. Giang trượt ngã liên tục trong quá trình chụp ảnh.

* Hương Giang có e dè không khi hình ảnh của mình gắn với những chiếc bao cao su?

- Giang nghĩ không có gì phải e dè cả, bản thân Giang nhận lời tham gia cũng vì cảm thấy nó rất phù hợp với tư tưởng của mình: một suy nghĩ cởi mở nhưng văn minh. Sử dụng bao cao su không chỉ phòng chống rất nhiều loại bệnh dịch mà còn giúp kế hoạch hóa gia đình.

Giang thấy chúng ta không nên ngần ngại khi nói về những vấn đề này, nhất là khi nó góp phần giáo dục và lành mạnh hóa đời sống của những người trẻ, muốn chúng ta phải sống trách nhiệm hơn.

* Sau những chiến dịch và những lời mời hợp tác về thời trang, cộng đồng…, Giang có kế hoạch gì cho những sản phẩm âm nhạc tiếp theo?

- Cuối tháng 4 này Giang sẽ cho ra mắt một single cá nhân và một ca khúc nữa song ca cùng Hồng Phúc sau khi MV Mùa ta đã yêu nhận được những phản hồi tích cực và yêu mến từ khán giả.

Với thông điệp “Bình thường để sống, để yêu, để hạnh phúc” gửi đến cộng đồng, dự án “Chiến dịch bình thường hóa bao cao su – Condom Project 2013: The last season” sẽ có 7 bộ mẫu thời trang được làm từ bao cao su với khoảng 20.000 cái. Những bộ trang phục này sẽ có khả năng tự phát sáng khi biểu diễn vào ban đêm. Buổi giới thiệu và trình diễn các trang phục đặc biệt này được thay đổi liên tục ở những địa điểm đông người tập trung tại Sài Gòn theo hình thức biểu diễn nghệ thuật đường phố. Sau đó, chương trình tiếp tục trình diễn luân phiên ở các trường THPT và ĐH trong khuôn khổ các buổi văn nghệ. Chương trình kéo dài đến tháng 12-2013.

Chương trình còn xuất bản tập sách ảnh 3D đầu tiên của Việt Nam ghi lại dấu ấn 3 năm thực hiện chương trình “Bình thường hóa bao cao su – Condom Project”. Số tiền quyên góp được từ việc phát hành sách ảnh sẽ được trích một phần để làm từ thiện đến các trung tâm nuôi dưỡng trẻ em bị nhiễm HIV vào dịp cuối năm 2013.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên