31/12/2012 07:35 GMT+7

Đêm hoàng cung lung linh trong mưa Huế

TH.LỘC - NG.HIỂN
TH.LỘC - NG.HIỂN

TTO - Nhiều du khách và công chúng Huế đã đội mưa xem chương trình Đêm hoàng cung được tổ chức trong không gian lung linh của Hoàng thành Huế tối 30-12.

Dù cơn mưa dầm khá nặng hạt kèm theo lạnh buốt khó chịu, nhưng các chương trình thời trang cũng như võ thuật cổ truyền vẫn diễn ra ngoài trời, ngay sân trước điện Thái Hòa.

DaW98WPU.jpgPhóng to

Biểu diễn thời trang Minh Hạnh dưới mưa

D9CGJYm2.jpgPhóng to

Nhiều du khách đội mưa vào Hoàng cung Huế dưới cơn mưa dầm tối 30-12

Các trò chơi cung đình như thả thơ, xăm hường, bài vụ và đầu hồ được tổ chức sau điện Thái Hòa thu hút các bạn trẻ và du khách tham gia. Đây là những trò chơi tao nhã của người xưa trong chốn thâm cung được tái hiện một cách sinh động và bài bản.

Chương trình dạ tiệc lấy cảm hứng từ các buổi yến tiệc và nhạc tiệc dành cho vua chúa ngày xưa được tổ chức tại nhà hát Duyệt Thị Đường. Bữa tiệc sang trọng giá vé 800.000 đồng này, ngoài những thức ăn được bày biện đẹp mắt, cung cách phục vụ bài bản, thực khách còn được thưởng thức các tiết mục nghệ thuật âm nhạc cung đình được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại...

Chương trình Đêm hoàng cung kết thúc Tuần lễ vàng cho du khách từ 24-12. Theo ông Phan Thanh Hải - giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế, tuần lễ này trung tâm đón gần 40.000 lượt khách, trong đó gần 30.000 khách quốc tế, là con số khá cao so với thời gian qua, tăng gần 40% so với cùng kỳ năm ngoái.

c7cI4caF.jpgPhóng to

Lung linh điệu múa cổ Lục cúng hoa đăng

LRuxNo9D.jpgPhóng to

Dạ nhạc tiệc tổ chức trong nhà hát Duyệt Thị Đường

dWHG6R0I.jpgPhóng to

Món nem công của Dạ nhạc tiệc được trang trí rất đẹp mắt

0Ll9NeAU.jpgPhóng to

Biểu diễn võ thuật truyền thống dưới mưa

Cũng trong những ngày cuối năm, tin từ Sở VH-TT&DL Thừa Thiên - Huế cho hay số khách lưu trú tại các khách sạn ở Huế khoảng 5.000-6.000 người/ngày, tăng mạnh so với thời gian gần đây. Lượng khách châu Âu có giảm do suy thoái kinh tế, song lượng khách Thái tăng cao nên nhìn chung lượng khách nước ngoài không giảm so với các năm trước. Điều này được xem là lý tưởng trong tình hình suy thoái kinh tế hiện nay. Khách sạn ở Huế hạng ba sao trở lên công suất bình quân đạt 50%. Đặc biệt có khách sạn năm sao công suất phòng lên đến 86%...

Năm 2012, di tích Huế đón hơn 2 triệu lượt khách tham quan, tổng tiền vé thu được hơn 104 tỉ đồng, tăng hơn 24 tỉ đồng so với năm 2011.

TH.LỘC - NG.HIỂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên