30/12/2012 04:00 GMT+7

Triển lãm tranh mỹ thuật Giai điệu màu nước

VÕ TRANG
VÕ TRANG

TTO - Sáng 29-12, tại News and New Art café (Trương Công Định, TP Đà Lạt), nữ họa sĩ Trần Thuận (sinh năm 1965, quê Bình Định, đang sống và làm việc tại TP.HCM) đã trình làng cùng du khách và người yêu tranh mỹ thuật ở phố núi bộ tranh chủ đề Giai điệu màu nước.

apiFAEFM.jpgPhóng to
Tác phẩm màu nước E ấp

Bộ tranh gồm 20 tác phẩm, được thể hiện bằng cọ chuyên dụng và phương pháp airbrush trên chất liệu giấy chuyên dùng dành cho hội họa màu nước mà họa sĩ Trần Thuận chọn ra trong số gần 1.000 tác phẩm do chị thực hiện trong bảy năm qua.

Triển lãm có hơn nửa số tác phẩm mang chủ đề về hoa sen, số còn lại là phái đẹp - phụ nữ, trong số này nhiều tác phẩm được người thưởng lãm tranh đánh giá cao về tính nghệ thuật cũng như ý nghĩa nhân sinh quan như tác phẩm Sum vầy, Che chở, E ấp, Trăng khuyết, Thu hạnh phúc...

Theo họa sĩ Trần Thuận, vì yêu hoa nên chị đã chọn phố núi Đà Lạt để thực hiện triển lãm cá nhân đầu tay, và cũng qua triển lãm này hi vọng mọi người sẽ quan tâm hơn với cái đẹp. Riêng về những bức tranh hoa, chị cho rằng thật ra vẽ hoa cũng là vẽ người, bởi chị muốn mượn “đời sen”... để thể hiện sự chịu thương, chịu khó và nét đẹp thanh khiết của người phụ nữ Việt Nam.

Triển lãm sẽ mở cửa đón khách thưởng lãm tranh đến hết ngày 14-1-2013.

VÕ TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên