21/10/2012 21:29 GMT+7

"Nghĩ trước khi bấm còi"

LÊ HỒNG THÁI
LÊ HỒNG THÁI

TTO - Là thông điệp trong chương trình “Lắng nghe thành phố” muốn gửi tới mọi người đi đường. Chương trình nằm trong chuỗi sự kiện của chiến dịch “K0 Còi” diễn ra chiều 21-10 tại rạp Công Nhân, Hà Nội.

"Chồng lái lụa, vợ góa bụa"...Tranh vui giao thông của tác giả Sát thủ đầu mưng mủ

XxIqltwt.jpgPhóng to
5 đội chơi tham gia phần thi đầu tiên mang tên “Lắng nghe” - Ảnh: Lê Hồng Thái

Tham gia chương trình “Lắng nghe thành phố”, mọi người được chứng kiến sự tranh tài của 5 đội chơi nhằm tìm ra tác hại và các giải pháp hạn chế tiếng còi, đặc biệt tại các đô thị.

Đêm tĩnh lặng"Đêm tĩnh lặng" và “Lắng nghe thành phố”

Chương trình còn có phần tọa đàm với nghệ sĩ hài Chí Trung (thường vào vai Táo Giao thông trong các chương trình Gặp nhau cuối năm), họa sĩ trẻ Thành Phong (tác giải cuốn Sát thủ đầu mưng mủ) và nhà văn Nguyễn Trương Quý (tác giả cuốn Xe máy tiếu ngạo). Các khách mời đã chia sẻ kinh nghiệm và góc nhìn cá nhân liên quan đến các vấn đề giao thông diễn ra hiện nay.

Nghệ sĩ Chí Trung đã nhắc lại một vụ tai nạn thương tâm của bé gái 2 tuổi tại quận Thủ Đức (TPHCM) vì tiếng còi xe bồn cách đây 2 năm, và khẳng định: “Không chỉ tiếng còi mà còn rất nhiều hành động khi đi đường khác đang trở nên báo động. Nó phụ thuộc chủ yếu vào ý thức của mọi người đi đường”.

vtYsIGXN.jpgPhóng to
Mọi người xem và chụp lại những bức tranh biếm họa của họa sĩ Thành Phong về vấn đề giao thông hiện nay - Ảnh: Lê Hồng Thái

Thành Phong - tác giả cuốn Sát thủ đầu mưng mủ - bức xúc: “Việc thể hiện sự vô ý thức nhất là việc bấm còi inh ỏi trong lúc chờ đèn xanh tại các ngã tư”.

Các khách mời đã gửi đến những bạn trẻ tham gia tọa đàm lời khuyên: "Mọi người hãy suy nghĩ trước khi bấm còi, vì sức khỏe của chính bản thân và những người xung quanh”.

Bên cạnh đó, tại rạp Công nhân cũng trưng bày những bức tranh biếm họa của họa sĩ Thành Phong cho cuộc thi sáng tác tục ngữ về giao thông. Bạn Trần Nhật Anh (làm việc tại Viện Công nghệ hóa học) đã giành giải nhất với câu “Càng tắc càng chen, càng đèn càng vượt”.

LÊ HỒNG THÁI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên