25/08/2012 23:25 GMT+7

Đặng Thu Thảo - Hoa hậu Việt Nam 2012

PHAN CHUNG - TRUNG UYÊN
PHAN CHUNG - TRUNG UYÊN

TTO - Đặng Thu Thảo, SBD 306, 21 tuổi, cao 1,73 m, nặng 49 kg, sinh viên ĐH Tây Đô Cần Thơ đã chính thức đoạt vương miện Hoa hậu Việt Nam 2012 tại cuộc thi diễn ra ở Cung thể thao Tiên Sơn, Đà Nẵng.

Read this on Tuoitrenews.vn

23g26, đương kim hoa hậu Việt Nam năm 2010 Đặng Ngọc Hân trao lại vương miện cho tân hoa hậu Đặng Thu Thảo. Thu Thảo từng giành giải Hoa khôi ĐBSCL 2012.

cbP1DM2U.jpgPhóng to
Hoa hậu Đặng Thu Thảo (giữa), á hậu 1 Dương Tú Anh (trái) và á hậu 2 Đỗ Hoàng Anh (phải) trong giờ phút đăng quang - Ảnh: Nam Khánh
FRUZD2tT.jpgPhóng to
Đặng Thu Thảo đăng quang ngôi vị hoa hậu Việt Nam 2012 - Ảnh: Trang Phạm
y1W8rnPC.jpgPhóng to
Hoa hậu Đặng Thu Thảo - Ảnh ban tổ chức

Clip giây phút đăng quang của Hoa hậu Việt Nam năm 2012 Đặng Thu Thảo - Nguồn: YouTube

Thí sinh Dương Tú Anh SBD 828 - đến từ Hà Nội, đoạt danh hiệu Á hậu 1; Thí sinh Đỗ Hoàng Anh SBD 792 - đến từ Hà Nội - là TS đoạt danh hiệu Á hậu 2

Nguyễn Thị Xuân Trang - đã được bình chọn là Người đẹp tài năng - Ninh Hoàng Ngân được bình chọn là Người đẹp biển. Vũ Ngọc Anh đoạt danh hiệu Người đẹp mặc áo dài đẹp nhất. Nguyễn Thị Hà đoạt danh hiệu Người đẹp có làn da đẹp nhất. Phan Thị Mơ được bình chọn Người đẹp có mái tóc đẹp nhất. Đặng Thu Thảo đoạt danh hiệu Người có gương mặt đẹp nhất.

Từ 19g tối, hàng ngàn người dân và du khách từ các ngả đường đã đổ về Cung thể thao Tiên Sơn, Đà Nẵng để tận mắt chứng kiến các màn trình diễn của 40 người đẹp.

Càng đến gần giờ tổ chức, số lượng người đổ về “đĩa bay” Tiên Sơn mỗi lúc một đông.

Được thiết kế theo thuyết ngũ hành, sân khấu của cuộc thi hoa hậu đêm nay sẽ đem lại những hình ảnh đặc sắc, gây cảm xúc mạnh cho khán giả.

Trước thời khắc diễn ra cuộc thi chung kết, trên một số trang mạng đã đăng tải những hình ảnh được cho là đám cưới của người đẹp Vương Thu Phương gây xôn xao dư luận. Một đại diện của Ban tổ chức cuộc thi cho biết hiện tại vẫn chưa có thông tin chính thức về sự việc này.

X9Tuj0I3.jpgPhóng to

5 thí sinh vào vòng thi ứng xử - Ảnh: Trang Phạm

4kKlzFuZ.jpgPhóng to

Được thiết kế theo thuyết ngũ hành, sân khấu của cuộc thi hoa hậu đêm nay sẽ đem lại những hình ảnh đặc sắc, gây cảm xúc mạnh cho khán giả - Ảnh: Phan Chung

Đúng 20g tối 25-8, vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 đã diễn ra. Chương trình được THTT trên sóng VTV1 và VTV4 của Đài TH Việt Nam.

Đêm nay, 40 thí sinh xuất sắc nhất mọi miền đất nước trải qua 4 vòng thi gồm Trang phục áo dài, Trang phục áo tắm, Trang phục dạ hội và top 5 tham gia phần thi ứng xử để tìm ra chủ nhân của chiếc vương miện hoa hậu, đại diện cho vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam hiện đại.

Với chủ đề Vẻ đẹp hội tụ và lan tỏa, sân khấu của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 được chia làm 2 phần, trong đó phần bên ngoài là ba nửa hình tròn hình dáng búp sen cùng hướng vào trung tâm, biểu trưng cho sự hội tụ nhan sắc, tinh hoa truyền thống ba miền đất nước.

Phần lớn trong số 40 thí sinh lọt vào vòng chung kết là những cô gái độ tuổi từ 20-22, đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng trong cả nước. Điều này hy vọng sẽ góp phần tạo nên một phần thi ứng xử chất lượng, bất ngờ.

Ban giám khảo cuộc thi năm nay gồm:

- Ông Dương Xuân Nam: trưởng ban giám khảo

- Họa sĩ Lương Xuân Đoàn

- Tiến sĩ Lê Diệp Linh

- NSƯT Trung Hiếu

- Nhà báo Đặng Thị Phương Thảo

- Hoa hậu Bùi Bích Phương

- KTS - nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến

Các thí sinh vừa hoàn tất phần thi trang phục áo dài.

Khi được MC Anh Tuấn hỏi lúc tham dự cuộc thi hoa hậu châu Á tại Mỹ năm 2006, Jennifer Phạm có chọn áo dài không? Jennifer Phạm - với vai trò MC đêm thi đêm nay đã trả lời rằng đó là lựa chọn dĩ nhiên và giải thích thêm rằng :" Người phụ nữ Việt Nam, dù ở đâu cũng sẽ duyên dáng hơn khi khoác lên mình chiếc áo dài".

hqS6fMjS.jpgPhóng to
L8syGa9S.jpgPhóng to
Thí sinh thi trang phục áo dài. Ảnh: Phan Chung

Ban tổ chức cho biết, danh hiệu "Người đẹp có hình thể đẹp nhất" đã được thay thế bằng danh hiệu "Người đẹp biển" và đây là danh hiệu có ý nghĩa với Đà Nẵng - nơi diễn ra cuộc thi.

Ông Lê Xuân Sơn - tổng biên tập báo Tiền Phong - cho biết: “Các thí sinh mặc bikini trên nền biển nên ban giám khảo có điều kiện chấm một cách chính xác nét đẹp hình thể của các thí sinh”.

21g21 - phần thi trang phục áo tắm bắt đầu với phần trình diễn đầu tiên của thí sinh Vũ Ngọc Anh - số báo danh 396 - hiện là sinh viên Học viện Ngân hàng Hà Nội.

GG1EMGMM.jpgPhóng to
uSJZoTNK.jpgPhóng to
Thí sinh thi bikini. Ảnh: Phan Chung

Các thí sinh thể hiện nét trẻ trung, khỏe khoắn, gợi cảm trong trang phục bikini màu đỏ cùng chiếc khăn hoa, trên nền nhạc với phần trình diễn của Quân Rapsoul.

21g40 - phần thi áo tắm kết thúc. Chương trình được tiếp nối với phần trình diễn sôi động ca khúc “Một niềm vui” của ca sĩ Hồ Ngọc Hà và vũ đoàn Hoàng Thông.

21g54 - phóng sự về phần thi “Người đẹp tài năng” được trình chiếu với hình ảnh sinh động về các tiết mục hát, múa, nhảy… của các người đẹp.

Hoa hậu Bùi Bích Phương - thành viên ban giám khảo - cho biết: “Từ năm 2010, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam có thêm phần thi Người đẹp tài năng . Đây là phần thi hết sức cần thiết, giúp ban giám khảo có cái nhìn tổng thể để đánh giá thí sinh chính xác hơn”. NSƯT Trung Hiếu nhận xét: “Phần thi Người đẹp tài năng rất nhiều màu sắc và rất thành công”.

Ban giám khảo cũng cho biết, các tiêu chí đánh giá các tiết mục tài năng gồm cách chọn tiết mục, ý nghĩa tiết mục, trang phục, cách trình diễn…

21g55 - phần thi trang phục dạ hội bắt đầu với giai điệu âm nhạc Nga và phần trình diễn của hai vũ công. Như các vòng thi khác, thí sinh Vũ Ngọc Anh - 22 tuổi, đến từ Hà Nội - trình diễn đầu tiên với chiếc áo dạ hội màu trắng có ren và thông tin “thích đi du lịch để hiểu biết về văn hóa các vùng miền và khám phá những điều mới lạ”.

aFAfEw0h.jpgPhóng to
GghmLohD.jpgPhóng to
Thí sinh thi trang phục dạ hội. Ảnh: Phan Chung

Phần thi trang phục dạ hội cũng là dịp khán giả có dịp biết thêm về quan niệm sống, ước mơ, câu nói yêu thích, mối quan tâm, sở thích,… của các thí sinh

Trong phần thi này, phần trình diễn của các vũ công trên nền nhạc châu Âu, châu Mỹ, châu Úc, châu Phi, châu Á xen kẽ giữa phần trình diễn của các nhóm thí sinh đã thật sự gia tăng hiệu ứng nghe nhìn.

22g19 - giai điệu “Trống cơm” ngân vang cùng phần trình diễn đáng yêu của 6 vũ công. Ngay sau đó là phần trình diễn của nhóm thí sinh cuối cùng trên nền ca khúc “Xinh tươi Việt Nam”.

22g25 - thí sinh Võ Hoàng Yến đến từ Nghệ An với ước mơ trở thành giảng viên đại học là người khép lại phần thi trang phục dạ hội nhiều màu sắc.

Trước khi công bố danh sách top 10, đại diện ban tổ chức trao hoa cho các thí sinh.

22g33 - ca sĩ Đức Tuấn xuất hiện với phong cách lịch lãm quen thuộc, trình diễn ca khúc “Em đẹp nhất đêm nay” của nhạc sĩ Vũ Quốc Việt. Và trên nền giai điệu này, những thí sinh quay lại sân khấu trong trang phục dạ hội.

22g40 - danh sách top 10 được công bố theo thứ tự sau:

1- Vũ Ngọc Anh - SBD 396

2- Nguyễn Thị Xuân Trang - SBD 610

3- Ninh Hoàng Ngân - SBD 211

4- Dương Tú Anh – SBD 828

5- Nguyễn Thị Hà – SBD 890

6- Trương Thị Hải Vân - SBD 960

7- Đặng Thu Thảo - SBD 306

8- Đỗ Hoàng Anh - SBD 792

9- Phan Thị Mơ - 205

10- Nguyễn Thị Mỹ Hạnh - SBD 138

5 thí sinh được vào vòng thi ứng xử:

1- Đỗ Hoàng Anh - SBD 792

2- Phan Thị Mơ - SBD 205

3- Dương Tú Anh - SBD 828

4- Đặng Thu Thảo - SBD 306

5- Vũ Ngọc Anh - SBD 396

22g48: thí sinh Đỗ Hoàng Anh - SBD 792 - là người đầu tiên thực hiện vòng thi ứng xử với câu hỏi: “Bạn là một cô gái xinh đẹp. Bạn thấy mình đẹp nhất khi nào?”. Sau vài giây suy nghĩ, Hoàng Anh trả lời: “Em cảm thấy mình đẹp nhất khi ở bên cạnh mẹ, bên cạnh gia đình. Mẹ và gia đình đã sinh ra em, dạy cho em biết yêu thương cuộc sống, yêu thương con người”.

Với câu hỏi “Nếu có một ngày ra với Trường Sa, bạn sẽ mang gì đến với chiến sĩ và người dân”, thí sinh Phan Thị Mơ cho biết: “Em sẽ mang theo hai thứ. Thứ nhất là lá cờ đỏ sao vàng vì em nghĩ, người Việt Nam dù ở bất cứ nơi nào cũng hướng về Tổ quốc. Và lá cờ đỏ sao vàng có ở nơi nào thì nơi đó có người Việt Nam. Em cũng sẽ mang theo trái tim của người dân đất liền hướng về các anh chiến sĩ. Mong rằng tình cảm chân thành ấy sẽ tiếp thêm niềm tin, sức mạnh để các anh hoàn thành nhiệm vụ”.

Thí sinh Dương Tú Anh - SBD 828 - cũng không cần thời gian suy nghĩ khi nhận được câu hỏi: “Theo bạn, điều gì ở Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh có sức lan tỏa mạnh mẽ?”.

Tú Anh cho biết: “Đó chính là khẩu hiệu “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”. Câu khẩu hiệu này thể hiện sức mạnh, tính cách xông xáo, không ngại khó khăn của thanh niên. Và tôi rất tự hào là đoàn viên Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh”.

Thí sinh Đặng Thu Thảo lý giải về sức hút của các cuộc thi hoa hậu dù cuộc sống khó khăn thế nào: “Cuộc thi hoa hậu để tôn vinh nét đẹp của người phụ nữ. Và vì ai cũng say mê cái đẹp nên cuộc thi này có sức hút mạnh mẽ. Xem cuộc thi không chỉ xem những bông hoa ngát hương mà còn để biết đến văn hóa các vùng miền, cách ứng xử của các thí sinh”.

Với câu hỏi sẽ viết gì vào mảnh giấy để cho vào chiếc chai thả trên biển Mỹ Khê (Đà Nẵng) gửi đến một người bạn quốc tế, thí sinh Vũ Ngọc Anh trả lời: “Tôi sẽ viết rằng dù bạn là ai, bạn ở đâu, cũng hãy nhớ rằng chúng ta cùng sống trên một đại dương, vì vậy hãy cùng nhau giữ gìn đại dương trong xanh”.

Sau phần trình diễn của ca sĩ Uyên Linh với ca khúc tiếng Anh Greatest love of all, ban tổ chức lần lượt công bố 6 giải thưởng phụ.

23g15, đương kim hoa hậu Việt Nam năm 2010 Đặng Ngọc Hân xuất hiện trên sân khấu chia sẻ với các thí sinh: “Tuổi trẻ của chúng ta có rất nhiều trải nghiệm. Và đêm nay mãi mãi là dấu ấn không bao giờ quên trong cuộc đời tôi cũng như cuộc đời các bạn. Các bạn là hiện thân của vẻ đẹp Việt Nam đích thực, cốt cách đích thực của người phụ nữ Việt Nam. Và hãy để vẻ đẹp ấy mang lại hạnh phúc cho những mảnh đời khốn khó. Chúc các bạn tự tin và tỏa sáng”.

23g18, ca sĩ Hoàng Bách và Nam Khánh trình diễn ca khúc “Nguồn sáng trong tim tôi”.

Cuộc thi công bố 6 giải phụ và danh hiệu Á hậu 1, Á hậu 2 và Hoa hậu.

23g26, đương kim hoa hậu Việt Nam năm 2010 Đặng Ngọc Hân trao lại vương miện cho tân hoa hậu Đặng Thu Thảo. Thu Thảo từng giành giải Hoa khôi ĐBSCL 2012.

PHAN CHUNG - TRUNG UYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên