16/07/2012 03:00 GMT+7

Nguyễn Thị Xuân Trang đăng quang Người đẹp Đà Nẵng 2012

HOÀNG DUY
HOÀNG DUY

TT - Sau gần một tháng tranh tài, tối 14-7, cuộc thi Người đẹp Đà Nẵng 2012 đã kết thúc với chiến thắng thuộc về người đẹp Nguyễn Thị Xuân Trang - sinh viên ĐH Duy Tân (Đà Nẵng).

Hai giải nhì thuộc về Trương Thị Quỳnh Như (sinh viên Trường cao đẳng Bách khoa Đà Nẵng) và Nguyễn Lê Thùy Trâm (sinh viên Trường đại học Sư phạm Đà Nẵng).

WR4DQFoe.jpgPhóng to

Nguyễn Thị Xuân Trang - Ảnh: Đ.Nam

Ba thí sinh đoạt giải cao nhất này sẽ là đại diện người đẹp của TP Đà Nẵng tham dự cuộc thi Hoa hậu VN 2012 diễn ra vào tháng 8-2012 cũng tại TP biển Đà Nẵng.

Đ.NAM

* Thu hồi quyết định công nhận di tích nhà cổ

Ngày 15-7, nguồn tin từ UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết Phó chủ tịch UBND tỉnh Vương Văn Việt vừa ký quyết định thu hồi quyết định công nhận di tích kiến trúc nghệ thuật nhà cổ (ký năm 2003) của gia đình ông Lê Đồng Xu ở xã Tân Ninh (huyện Triệu Sơn).

Đồng thời, UBND tỉnh cũng thu hồi số kinh phí 300 triệu đồng hỗ trợ chống xuống cấp năm 2012 cho di tích nhà cổ của gia đình ông Xu. Ngôi nhà cổ này được xây dựng từ năm 1875, theo kiến trúc nhà cổ vùng đồng bằng châu thổ sông Mã. Nguyên nhân thu hồi là do trước đó vào tháng 8-2011, người thân của ông Xu (ông Xu đã mất - PV) đã tháo dỡ ngôi nhà cổ này đem bán với giá 680 triệu đồng.

HÀ ĐỒNG

* Khai quật khảo cổ học tại di tích thành Hoàng Đế

Bộ VH-TT&DL vừa cho phép Sở VH-TT&DL tỉnh Bình Định phối hợp với Viện Khảo cổ học khai quật khảo cổ học tại di tích thành Hoàng Đế ở xã Nhơn Hậu, thị xã An Nhơn, trên diện tích 900m2, từ đầu tháng 7 đến đầu tháng 9-2012.

Theo các tài liệu lịch sử, thành Hoàng Đế được vua Thái Đức Nguyễn Nhạc cho khởi công xây dựng vào năm 1776 và hoàn thành năm 1778 trên nền cũ kinh đô Đồ Bàn Champa xưa. Đây là công trình kiến trúc duy nhất thời Tây Sơn còn lại, nhưng di tích được xây dựng đan xen qua nhiều giai đoạn lịch sử. Dù đã trải qua nhiều đợt khảo cổ nhưng những chứng cứ về không gian Tử cấm thành của thành Hoàng Đế vẫn còn nhiều tồn nghi. Việc khai quật khảo cổ học lần này nhằm sưu tầm thêm các tài liệu làm cơ sở cho việc phục hồi, trùng tu, tôn tạo thành Hoàng Đế.

XUÂN NGUYÊN

* 7,7 tỉ đồng cho vay ưu đãi để tu bổ di tích ở phố cổ

UBND tỉnh Quảng Nam vừa phê duyệt đề án tạm ứng 7,7 tỉ đồng từ ngân sách tỉnh để từ năm 2012-2013, UBND TP Hội An cho các tập thể, cá nhân vay tu bổ khẩn cấp các di tích có nguy cơ sụp đổ trong khu phố cổ. Đối tượng vay vốn là chủ sở hữu tập thể, tư nhân nhà cổ thuộc danh mục được phê duyệt tại quyết định số 2687/QĐ-UB ngày 28-6-2004 của UBND tỉnh Quảng Nam, với mức vay 100% số kinh phí chủ di tích phải đầu tư sau khi đã trừ tiền Nhà nước hỗ trợ. Thời hạn vay là ba năm theo lãi suất 0%.

HOÀNG DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên