04/07/2012 20:39 GMT+7

Kiểm tra việc Cao Thái Sơn hát nhép

HÀ HƯƠNG
HÀ HƯƠNG

TTO - Cục Nghệ thuật biểu diễn vừa có công văn gửi Thanh tra Bộ VHTT&DL, Sở VHTT&DL TP.HCM đề nghị phối hợp kiểm tra và xác minh thông tin ca sĩ Cao Thái Sơn hát nhép trong chương trình Quà tặng tình yêu.

LRTVF6sg.jpgPhóng to
Ca sĩ Cao Thái Sơn - Ảnh: Gia Tiến

Công văn nêu rõ: “Vừa qua, báo chí phản ảnh trong chương trình “Quà trặng tình yêu số 6” do Công ty Nhạc Xanh phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tại TP.HCM tổ chức, được phát sóng trực tiếp trên kênh VTV9, ca sĩ Cao Thái Sơn đã sử dụng bản thu âm sẵn nhạc và lời bài hát để thay thế cho giọng hát thật khi biểu diễn”.

Kèm theo đó, Cục cũng đề nghị nếu có sai phạm thì phải xử lý cả đơn vị tổ chức và nghệ sĩ biểu diễn theo quy định.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Vũ Xuân Thành - Chánh thanh tra Bộ VHTT&DL - cho biết Thanh tra Bộ đã cử người vào phối hợp với Sở VHTT&DL TP.HCM để nhanh chóng kiểm tra, xác minh và sẽ có kết quả trong tuần này.

Ông Thành nói hát nhép là hành động vi phạm nghiêm trọng nghị định 75 của Chính phủ cũng như chỉ thị 65 về chấn chỉnh các hoạt động trình diễn thời trang và biểu diễn nghệ thuật. Bởi vậy, sai phạm này (nếu có) sẽ bị xử lý nghiêm theo đúng nghị định 75 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa.

Phải có biện pháp đình chỉ

Chánh thanh tra Bộ VH-TT&DL Vũ Xuân Thành cho rằng hiện nay mức phạt cho những sai phạm trong lĩnh vực văn hóa quy định ở nghị định 75 chưa đủ tính răn đe, chắc chắn bộ sẽ tăng các mức phạt và hình thức phạt trong thời gian tới. “Về việc tăng nặng mức xử lý thì hiện nay Quốc hội đã thông qua Luật xử lý vi phạm hành chính. Tới đây, Bộ VH-TT&DL sẽ xem xét và đề xuất sửa lại nghị định 75 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa. Hiện nay bộ đã có chủ trương chỉnh sửa, chỉ chờ luật có hiệu lực và văn bản hướng dẫn thi hành luật là sẽ tiến hành. Đáng chú ý theo quan điểm của thanh tra bộ là phải có biện pháp đình chỉ. Khi đó chúng ta sẽ có quyền tước giấy phép, đình chỉ ba tháng, sáu tháng, một năm hoặc vĩnh viễn...” - ông Thành nói.

HÀ HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Cao Thái Sơn hát nhép