22/12/2011 08:20 GMT+7

Elvis Phương kể chuyện đời qua âm nhạc

Tin, ảnh: GIA TIẾN
Tin, ảnh: GIA TIẾN

TTO - Ca sĩ Elvis Phương và các ca sĩ khách mời Lệ Thu, Thanh Hà, Phương Vy, Mỹ Tâm... đã đưa khán giả vào không giam âm nhạc trữ tình trong live show Dòng đời kỷ niệm 50 năm ca hát của ca sĩ Elvis Phương tại Trung tâm hội nghị White Palace, TP.HCM, tối 21-12.

Dòng đời của Elvis Phương

51KLpedd.jpgPhóng to

Elvis Phương trong liveshow Dòng đời

Chương trình kéo dài hơn 3 giờ với 36 bài hát, trong đó là những bài hát đã gắn liền với tên tuổi Elvis Phương như: Không (Nguyễn Ánh 9), Áo anh sứt chỉ đường tà (Phạm Duy - thơ Hữu Loan), Nửa đêm ngoài phố (Trúc Phương), Đàn bà (Song Ngọc), 10 năm tình cũ (Trần Quảng Nam), Niệm khúc cuối (Ngô Thụy Miên), Qua cầu gió bay (dân ca Bắc bộ)…

Đặc biệt Elvis Phương cũng trình bày bài hát Chiều thu Paris do ông sáng tác lúc đang ở Pháp để tặng người vợ đang ở Hoa Kỳ.

Chương trình chia làm 3 phần, giới thiệu 66 năm tuổi đời và 50 năm tuổi nghề của Elvis Phương. Phần 1 Thời thơ ấu - Chặng đường thành danh giới thiệu những hình ảnh từ ngày ông còn là 1 cậu bé ham chơi ở Thủ Dầu Một, rồi một lần được hát trong một chương trình từ thiện đã đưa ông đến với âm nhạc.

Trong phần này ông đã thể hiện liên khúc Tôi muốn - Yêu đời yêu người - Thương nhau ngày mưa dành tặng cho những người bạn đã dìu dắt ông những ngày đầu sự nghiệp là 2 cố nhạc sĩ Lê Hựu Hà, Nguyễn Trung Cang và ban nhạc Phượng Hoàng.

Phần 2 Xa quê hương là những nỗi nhớ quê hương của ông. Elvis Phương đã thể hiện liên khúc 5 bài hát nhạc Pháp mà khán giả đã quen thuộc qua giọng ca của ông, cùng em gái Kiều Nga song ca bài Mal, cùng Thanh Hà hát Cỏ úa (Lam Phương).

Phần 3 Ngày về với hình ảnh cây đa, cổng làng, xe bò, ụ rơm và những cô gái mặc áo tứ thân như những vòng tay yêu thương đón ông trở về cách đây 12 năm. Ông đã hát Về đây nghe em (Trần Quang Lộc), Thuyền và biển (Phan Huỳnh Điểu - thơ Xuân Quỳnh), Khoảnh khắc (Trương Quý Hải)… như những lời tâm tình với quê hương, nơi “tôi được đứng hát giữa nơi chôn nhau cắt rốn, giữa những khán giả đã theo sát con đường 50 năm ca hát của mình”, ông chia sẻ.

Trong không khí Noel Sài Gòn, Elvis Phương cũng không quên tặng khán giả một liên khúc giáng sinh, trong đó có ca khúc đã gắn liền tên tuổi của ông: Bài thánh ca buồn (Nguyễn Vũ).

Hình ảnh Elvis Phương cùng các ca sĩ khách mời trong liveshow Dòng đời:

MTUGqZ8o.jpgPhóng to

Hình ảnh Sài Gòn xưa minh họa cho bài hát Nửa đêm ngoài phố (Trúc Phương) ở phần 1 Thời thơ ấu - Chặng đường thành danh - Ảnh: Gia Tiến

J0CxINly.jpgPhóng to

Elvis Phương hát cùng danh ca Lệ Thu bài Thu hát cho người (Vũ Đức Sao Biển - Ảnh: Gia Tiến

sFtRRKGd.jpgPhóng to

Elvis Phương và các ca viên nhà thờ hát liên khúc giáng sinh (Joy to the world, Đêm thánh vô cùng, Bài thánh ca buồn) - Ảnh: Gia Tiến

IuAfwBST.jpgPhóng to

Song ca cùng em gái Kiều Nga bài hát của Pháp Mal - Ảnh: Gia Tiến

h4Xgi3Nv.jpgPhóng to

Ca sĩ Thanh Hà cũng góp mặt với màn song ca Cỏ úa (Lam Phương) - Ảnh: Gia Tiến

FiVaQjNV.jpgPhóng to
Elvis Phương hát dân ca Bắc bộ Qua cầu gió bay cùng với nhóm Cadilac - Ảnh: Gia Tiến
v4baHsMI.jpgPhóng to

Elvis Phương cùng ca sĩ Phương Vy hát Nếu có yêu tôi (Nguyễn Đức Duy) - Ảnh: Gia Tiến

UGkrJqo5.jpgPhóng to
Elvis Phương và Mỹ Tâm trình bày bài Trả nợ tình xa (Tuấn Khanh) - Ảnh: Gia Tiến
Tin, ảnh: GIA TIẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên