21/11/2011 05:28 GMT+7

Cặp đôi "ẩn số" dừng cuộc chơi

NGA LINH
NGA LINH

TTO - Trong đêm thi thứ 6 của Cặp đôi hoàn hảo (tối 20-11), cặp đôi Văn Mai Hương- Phạm Văn Mách, ẩn số ban đầu của cuộc thi đã không thể đi tiếp.

Cặp đôi hoàn hảo đêm thứ 5: Nhìn nhiều, nghe ítNoo Phước Thịnh - Ái Phương rời Cặp đôi hoàn hảoCặp đôi hoàn hảo: Tiếng hát át chiêu trò?

4eDrUfTs.jpgPhóng to
Cặp đôi Văn Mai Hương - Phạm Văn Mách với 2 bài hát Chuyện tình (trái) nhận được 34 điểm và bài Phantom of the opera (phải) nhận được 39 điểm. Cặp đôi chia tay cuộc chơi với nước mắt xúc động của Mai Hương - Ảnh: Gia Tiến

Ngay từ phần thi acoustic, cặp đôi của Văn Mai Hương khởi đầu không mấy thành công. Phạm Văn Mách cũng đã không thể giấu nổi nỗi buồn vì “thị phi” trên gương mặt ở phần giao lưu sau cánh gà. Lời tạm biệt của Văn Mai Hương cũng là phút nghẹn ngào hiếm thấy ở những cặp đôi từng phải dừng cuộc chơi tại Cặp đôi hoàn hảo. Những ai ủng hộ Phạm Văn Mách tiếc cho chàng “lực sĩ biết hát” phải dừng lại cơ hội tiếp tục góp vui cho chương trình.

Nhà hát Nguyễn Du (TP HCM) đã có một đêm đầy màu sắc và để lại không ít tiếc nuối.

Dũng “Xoay” hát về biển đảo

Khán giả quan tâm nhận ra phần bài hát Tình đảo xa trích từ ca khúc về biển đảo của chính thí sinh Đinh Tiến Dũng (giáo sư Cù Trọng Xoay) sáng tác. Ca khúc này đã được đông đảo cư dân mạng truyền nhau qua internet dưới tên Lời trái tim nơi đảo xa. Ca từ ý nghĩa như “gửi một lời về với quê ta, biển trời này là của chúng ta” đã đem về cho cặp đôi Phương Linh- Đinh Tiến Dũng những tràng pháo tay đồng cảm.

Tuy giai điệu đơn giản, nhưng chính câu chuyện sáng tác “tại chỗ” bài hát dành cho các chiến sĩ trong một chuyến đi Trường Sa của “giáo sư Xoay” đã thuyết phục ngay cả nhạc sĩ sáng tác chuyên nghiệp, Lê Minh Sơn.

Nhà thi đấu Nguyễn Du (TP HCM) đã có một đêm so tài khá đồng đều về điểm số, ít nhiều tạo cảm giác “cặp nào đi cũng tiếc”. Tận dụng lợi thế của âm thanh mộc trong acoustic để tạo nên một bản phối ấn tượng, Đàm Vĩnh Hưng vẫn phải nâng đỡ rất nhiều cho Kim Thư về giọng hát. Trong khi Đoan Trang - Trấn Thành đánh trống đến bay dùi trong liên khúc Ngẫu hứng sông Hồng - Ôi quê tôi; Ngọc Anh và Quách Ngọc Ngoan lắng hơn, chú trọng tới bè phối để thể hiện đạt ca khúc Đường xa ướt mưa.

sHkz4ie6.jpgPhóng to
Cặp đôi Ngọc Anh - Ngọc Ngoan nhận được số điểm 38 ở cả 2 bài Đường xa ướt mưa (trái) và All I ask of you (phải), cả hai tiếp tục ăn ý và chứng tỏ là cặp đôi hoàn hảo - Ảnh: Gia Tiến
0gsFE6wb.jpgPhóng to
Cặp đôi Phương Linh - Đinh Tiến Dũng (Cù Trọng Xoay) với lối diễn tự nhiên qua 2 bài hát Biển hát chiều nay (trái) nhận được 37 điểm và bài Can you feel the love tonight (trong The Lion King - phải) nhận được 36 điểm. Tiến Dũng tự hào với áo hải quân do chiến sĩ Trường Sa tặng và sau đó bị đạo diễn Việt Tú phát hiện chân không hóa trang khi làm sư tử - Ảnh: Gia Tiến

Các hiệu ứng phông nền, âm thanh, đặc biệt là sắp đặt sân khấu và trang phục được 5 cặp đôi tận dụng tối đa trong phần thi musical (nhạc kịch). Ba đoạn trích trong vở nhạc kịch Bóng ma trong nhà hát, Thằng gù nhà thờ đức bàVua sư tử được chuyển ngữ tiếng Việt ít nhiều gần tai người nghe hơn. Với các tiết mục nhạc kịch, các cặp đôi đều chọn những cách hóa trang mô phỏng được tối đa các nhân vật.

XPcActP7.jpgPhóng to
Cặp đôi Đoan Trang - Trấn Thành tiếp tục gây ấn tượng và được ban giám khảo tuyên bố khâm phục, nhất là sự biến hóa tuyệt vời của Trấn Thành. Họ nhận số điểm cao nhất trong đêm thi. Liên khúc Ngẫu hứng sông Hồng - Ôi quê tôi (trái) nhận số điểm tuyệt đối 40 và Les oiseaux qu'on met en cage - Belle (Con chim son trong chiếc lồng con) Trích trong Thằng gù nhà thờ Đức Bà đạt 39 điểm - Ảnh: Gia Tiến

Giảm khảo: nhận xét không tương đồng với điểm số

Đêm cận kề thời điểm chung kết là lúc để cân đo xem, liệu có tiếng nói chung giữa khán giả và ban giám khảo. Những cuộc tranh luận trái ngược nhau về chất lượng đêm diễn hay xuất xứ của từng tiết mục đã công khai xuất hiện trong đêm thi thứ 6. Đạo diễn Lê Hoàng trở lại với những điểm 7, Siu Black tiếp tục tập trung vào chuyên môn, trong khi đạo diễn Việt Tú bình tĩnh ở vị trí “luật sư bào chữa” cho từng cặp đôi.

Ban giám khảo ít còn những nhận xét vu vơ, nên Phạm Văn Mách đã nhận ra điểm yếu trong phong cách trình diễn của mình, trong khi Đinh Tiến Dũng vẫn chưa hoàn toàn có được giọng hát bớt phô, Trấn Thành cần tiết chế dù chuyên môn chắc, sự hoàn hảo của Ngọc Ngoan còn thiếu đâu đó chất liều lĩnh, bứt phá.

YHRCFOqc.jpgPhóng to
Cặp đôi Đàm Vĩnh Hưng - Kim Thư trình bày bài Cho em một ngày (trái) chỉ được 35 điểm nhưng với liên khúc Tôi muốn quên đi - Chưa để nỗi đau (trong nhạc kịch Tin ở hoa hồng - phải) đã nhận được 38 điểm. Cặp đôi về kế chót đêm thi - Ảnh: Gia Tiến

Dù nhận xét đã rõ nét, khắt khe, tập trung vào chuyên môn nhưng ban giám khảo vẫn …dĩ hòa vi quý bằng không ít điểm 10. Nhất là những điểm số tối đa (như nhiều đêm thi trước) cho cặp đôi Đàm Vĩnh Hưng, trong khi giọng hát của người bạn diễn Kim Thư không thấy được sự tiến bộ. Khán giả chỉ còn biết tiếp tục dựa vào tai nghe của mình, bên cạnh tham khảo nhận xét của ban giám khảo cho phần bình chọn.

NGA LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên