05/11/2011 07:04 GMT+7

Việt Nam đa tài!

MINH TRANG
MINH TRANG

TT - “Tôi có tài năng và tôi tự tin” là câu khẩu hiệu quen thuộc của hơn 1.000 thí sinh có mặt tại nhà thi đấu Quân đội TP.HCM sáng sớm ngày 4-11 để tham gia cuộc thi Vietnam’s Got Talent (Tìm kiếm tài năng).

80IVFyPa.jpgPhóng to
Các thí sinh từ Trung tâm nuôi dưỡng người khuyết tật An Phúc (Bình Dương) với tiết mục thi hát và biểu diễn organ - Ảnh: SĨ PHÚ

Đã có khoảng 2.000 thí sinh dự tuyển

Got Talent là chương trình truyền hình do Simon Cowel - vị giám khảo nổi tiếng khó chịu trong các mùa American Idol - sáng tạo. Với sức hút của một chương trình truyền hình thực tế, bản quyền của chương trình (thuộc Fremantle Media) được bán chạy một cách ngạc nhiên tại gần 50 quốc gia. Tại VN, chương trình do Đài truyền hình VN phối hợp với BHD tổ chức với kỳ vọng mang lại những giây phút thư giãn thoải mái, bên cạnh việc tìm ra một tài năng nổi trội thật sự. Vietnam’s Got Talent dự kiến lên sóng số đầu tiên vào 21g ngày 18-12 trên kênh VTV3, đồng thời cũng được phát trên kênh MTV Việt hóa.

Theo ước tính, trong ngày đầu tiên của vòng loại tại TP.HCM, cuộc thi đã đón gần 2.000 thí sinh đến tham dự, tại Long An là 77 thí sinh và tại Cần Thơ là 320 người.

Vietnam’s Got Talent không giới hạn độ tuổi tham gia, không phân biệt giới tính... Thế nên trong hơn 1.000 thí sinh có mặt từ hơn 6g30 chỉ để có một số báo danh chính thức tham gia khoe tài tại cuộc thi, dễ dàng tìm thấy từ những cháu nhỏ 5, 6 tuổi đến các cụ ông, cụ bà tuổi hơn 60! Mọi người đều rất thoải mái, tinh thần “văn hóa văn nghệ” cực kỳ cao khi liên tục hát hò và làm nóng không khí trong phòng chờ.

Cô bé 5 tuổi Uyên Khanh (TP.HCM) lộng lẫy như một cô công chúa nhỏ trong lòng mẹ - người đã đăng ký cho em tham gia cuộc thi này. Mẹ bé chia sẻ: “Dù còn bé nhưng cháu có biệt tài múa và bắt chước khá nhanh. Tôi từng xem cuộc thi này trên truyền hình nước ngoài, khá vui nhộn nên đăng ký cho cháu tham gia, đậu hay rớt không quan trọng”.

Nhộn nhịp nhất trong phòng chờ có lẽ phải kể đến hai bạn trẻ Nguyễn Đình Trung và Nguyễn Thanh Sơn. Với đôi bàn tay như có ma thuật, hai bạn trẻ 21 tuổi khiến các khán giả ngồi quanh không khỏi “ồ à” đầy ngạc nhiên khi có thể di chuyển quả cầu pha lê nặng gần 1,6kg nhẹ nhàng, uyển chuyển như chú mèo vờn cuộn len!

Gây chú ý bởi sắc phục cầu kỳ, công phu là màn biểu diễn của thí sinh Hồ Văn Quang, 23 tuổi, hiện đang là nhân viên pha chế tại một nhà hàng ở TP.HCM. Trong khi các thí sinh khác khoe tài lạ, khoe hát hay thì Quang... tự tin khoe giọng cải lương mùi mẫn của mình với vai Tây Thi trong vở tuồng cùng tên! Hóa thân vào vai người phụ nữ đẹp, Quang trang điểm, làm tóc, mặc đồ cổ trang trong cái nóng 32oC.

Chen chúc trong biển người, Quang cười, mồ hôi nhỏ giọt tong tong: “Tôi biết ca cải lương từ hồi 5 tuổi lận. Tôi biết ai ở đây cũng muốn tạo được ấn tượng hết, nhưng họ chủ yếu hát nhạc trẻ, biểu diễn những tiết mục trẻ... Bởi vậy mình phải lựa một cái gì đó thật độc đáo, vừa phô được sở trường của mình, vừa phải thật ấn tượng! Giả gái không nhằm nhò gì hết”.

Ngồi lặng lẽ một góc, khát nước nhưng không thể lấy nước uống do hai cánh tay đều không còn, thí sinh Nguyễn Minh Phú, 21 tuổi, đến từ Nghệ An, thẽ thọt nhờ người giúp.

Phú kể mình bị ảnh hưởng bởi di chứng da cam nên từ khi lọt lòng đã không có hai tay, nhưng “tôi mê diễn kịch và hát kinh khủng! Nói chung là ở đâu có hát, biểu diễn văn nghệ là có tôi. Tôi đang là sinh viên của ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM, lên mạng thấy có cuộc thi này nên tham gia cho biết. Tôi không sợ mình thiệt thòi hơn những thí sinh khác vì tôi nghĩ tài năng không nằm trong hình hài. Dù có khuyết tật hay không thì vẫn có tài năng phải không?”.

Đến với chương trình khá muộn nhưng với thí sinh Nguyễn Đăng Quang (22 tuổi), đây là lần thứ hai anh tham gia cuộc thi này. “Khi còn học tập bên Anh, tôi từng đăng ký tham gia cuộc thi Got Talent của Anh. Lần này về VN tôi rất bất ngờ khi đúng dịp cuộc thi tổ chức lần đầu tiên. Tôi sẽ tham gia hát và đàn piano đúng như phần trình diễn của tôi tại Got Talent ở Anh. Hi vọng sẽ có cơ hội đi tiếp”.

Và còn dài, rất dài những biệt tài như ảo thuật cho đồng xu đi qua mắt, ảo thuật tàng hình ngay ban ngày của ảo thuật gia U-65 Thanh Tâm, tiết mục tâng bóng mãi không rớt của nhóm bạn trẻ yêu thể thao, tiết mục nhảy khiêu vũ của hội những quý bà chuyên đóng vai phụ trong phim...

Có lẽ, không đơn thuần chỉ là một cuộc vui “khoe tài lẻ”, cuộc thi còn là nơi giúp các thí sinh vượt lên chính mình, để thấy người VN rất đa tài và hóm hỉnh, hay luôn tự tin như lời của Minh Phú: “Tài năng không phân biệt ai cả”.

l1YstUEQ.jpgPhóng to
Gần 2.000 thí sinh tham dự vòng loại tại TP.HCM trong ngày đầu tiên - Ảnh: Sĩ Phú

Vòng tuyển chọn tại TP.HCM tiếp tục kéo dài trong hai ngày 5 và 6-11 (sáng từ 7g30, chiều từ 14g) tại nhà thi đấu Quân đội TP.HCM. Sau TP.HCM, vòng loại của chương trình sẽ tiếp tục diễn ra tại Buôn Ma Thuột (10-11), Đà Nẵng (13-11), Hải Phòng (16-11), Quảng Ninh (18-11), Lạng Sơn (20-11) và Hà Nội (24 đến 26-11).

Ở các vòng thi trước tại Long An (30-10), Cần Thơ (1-11), đội hình ban giám khảo của các vòng pre-cast (trước vòng chính thức) chỉ bao gồm đạo diễn Đoàn Minh Tuấn và BTV âm nhạc Hoài Thanh. Tuy nhiên, với vòng pre-cast tại TP.HCM, do số lượng thí sinh đăng ký đông đảo, “khoe tài” trên rất nhiều lĩnh vực khác nhau nên ban giám khảo đã được tăng cường thêm diễn viên Ngọc Hiệp, nhạc sĩ Huy Tuấn, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong.

Sau khi vượt qua vòng này, các thí sinh sẽ có cơ hội gặp gỡ ban giám khảo chính thức của chương trình. Cho đến nay “đội hình” này mới chỉ hé lộ nghệ sĩ Thành Lộc, hai vị giám khảo còn lại sẽ được công bố trong hai ngày tới.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên