01/10/2011 20:15 GMT+7

Ăn mặc phản cảm: "thương hiệu" của sao?

THANH PHẠM
THANH PHẠM

TTO - Hết chiếc váy ren “phản chủ” của Viên Lập, mới đây bộ trang phục phản cảm của Bạch Linh tại Liên hoan phim quốc tế San Sebastian tiếp tục bị dư luận "ném đá". Thời trang phản cảm đang trở thành "mốt" của sao?

Ăn mặc phản cảm trong Đêm mỹ nhân: xử phạt công ty tổ chức 3,5 triệu đồngVụ “Đêm mỹ nhân”: Cục Nghệ thuật biểu diễn “huýt còi”Phạt như gãi ngứa, răn đe được ai

Tốt khoe, xấu cũng… khoe

aD8UFk2h.jpgPhóng to

Viên Lập tự tin sải bước trên thảm đỏ với bộ váy “xuyên thấu” - Ảnh: Cri

Diện một bộ trang phục ren màu vàng gần như xuyên thấu da thịt, Bạch Linh ung dung bước trên thảm đỏ Liên hoan phim San Sebastian tại Tây Ban Nha và ra sức làm dáng trước ống kính trong bộ trang phục mà cô cho là đủ sang trọng, lịch thiệp khi xuất hiện tại một liên hoan phim quốc tế danh giá này. Bao nhiêu ống kính của các phóng viên nước ngoài hướng về cô với sự… ái ngại.

Đây không phải lần đầu cô diễn viên người Mỹ gốc Hoa này xuất hiện trong bộ cánh phản cảm trước công chúng, nhưng việc diện bộ trang phục khó coi như vậy đến một liên hoan phim quốc tế thì thật… hết nói.

Trước đó, nữ diễn viên Viên Lập đã chịu không ít ồn ào vì chiếc váy ren màu đen khoe da thịt lẫn nội y một cách phản cảm khi xuất hiện tại lễ trao giải Hoa Biểu lần 14 vào cuối tháng 8. Tuần qua, tại buổi họp báo phim The Empress, nữ diễn viên xứ Hàn Jang Shin Young cũng khiến khán giả “ngứa con mắt bên phải, đỏ con mắt bên trái” với bộ váy đen bó sát, lộ rõ miếng lót ngực.

vNtuhAeX.jpgPhóng to

Nữ diễn viên Jang Shin Young với bộ váy đen mỏng tại lễ ra mắt phim - Ảnh: Stars

Sau rất nhiều lo ngại về việc các ca sĩ xuất hiện trong trang phục hớ hênh trên sân khấu, tình trạng ăn mặc phản cảm tại những sự kiện nghiêm túc như liên hoan phim hay lễ trao giải cũng rất cần xem xét.

Thực tế cho thấy rất nhiều “ngôi sao” xem thảm đỏ là nơi để phô bày sự gợi cảm của mình nên vô tư diện những bộ trang phục mà họ cho là quái nhất, hở hang nhất, đủ sức đánh bật những “đối thủ” khác khỏi ống kính phóng viên. Thế nhưng kết quả luôn trái ngược khi sự phô bày lộ liễu này chỉ khiến họ trở nên thật xấu xí trong mắt công chúng.

Lời xin lỗi có dễ nói ra?

Thỏa sức diện trang phục phản cảm nhưng lời xin lỗi dành cho những khán giả theo dõi sự kiện và dành cho sự tôn nghiêm của sự kiện thì không dễ nhận được từ các “sao”.

Bị dư luận "ném đá" vì chiếc váy ren phản cảm, nữ diễn viên Viên Lập vẫn hùng hồn tuyên bố: “Tôi không thấy hối hận khi mặc bộ váy này. Bộ trang phục của tôi chỉ gợi cảm chứ không như mọi người phê phán. Thật ra là khán giả… nhát gan nên mới không thích chiếc váy này”.

Với lời ngụy biện này, Viên Lập đã khiến những người phản đối cô càng phẫn nộ hơn. Đến lúc này cô mới chịu nhượng bộ là mình không lường trước chiếc váy trở nên phản cảm khi ra ngoài sáng và công khai xin lỗi khán giả: “Đó là sai lầm của tôi. Chiếc váy không thích hợp cho sự kiện này. Cuối cùng, tôi muốn gửi lời xin lỗi đến ban tổ chức”. Lời xin lỗi của Viên Lập liệu có quá muộn màng và chỉ mang tính chống chế?

SEnuvi36.jpgPhóng to
Miera Leyana đã phải xin lỗi khách mời ngay sau buổi tiệc vì bộ trang phục hớ hênh của mình - Ảnh: Anonymousxwrites

Cũng với kiểu chống chế tương tự, nữ diễn viên truyền hình của Malaysia Miera Leyana đã giải thích cho bộ váy để lộ gần hết vòng 1 của mình khi xuất hiện tại một sự kiện ở khách sạn Le Meridien, Kuala Lumpur hồi tháng 3: “Tôi thấy bộ váy này rất đẹp nhưng tôi lại không có thời gian thử nó vì tôi phải đến bữa tiệc khá sớm. Tôi thật sự không biết bộ váy trông như thế nào khi khoác lên người”. Lời giải thích gượng gạo này chỉ được đưa ra khi một số khách mời tại bữa tiệc tỏ vẻ khó chịu trước sự hớ hênh của Miera Leyana.

7dBFcuuv.jpgPhóng to

Bạch Linh và bộ váy phản cảm tại Liên hoan phim quốc tế San Sebastian - Ảnh: Zimbio

Trong khi đó, Bạch Linh với chiếc váy ren phản cảm của mình vẫn không có bất cứ lời xin lỗi hay giải thích nào. Đơn giản vì “hở hang”, “quái” vốn là phong cách ăn mặc của cô xưa nay.

Chọn cách nổi bật khiến ai nhìn cũng… nổ đom đóm mắt, nhưng các "sao" đã cố tình phớt lờ những cái nhíu mày của công chúng để tiếp tục phô bày sự gợi cảm đến mức phản cảm của mình. Những trò lố về thời trang và đặc biệt là thái độ coi thường khán giả, coi thường sự nghiêm túc của những sự kiện danh giá đang dần trở thành… “thương hiệu” của một số ngôi sao.

THANH PHẠM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên