21/09/2011 06:42 GMT+7

Trung Quốc dừng cuộc thi tìm kiếm tài năng ca hát

HẠNH NGUYÊN (Theo China Daily)
HẠNH NGUYÊN (Theo China Daily)

TT - Đài truyền hình vệ tinh Hồ Nam (HST) của Trung Quốc vừa thông báo sẽ không tiếp tục tổ chức cuộc thi tìm kiếm tài năng ca hát dành cho nữ (Super Girl) vào năm 2012. Nhà chức trách nước này cho biết kênh HST đã vi phạm quy định về thời gian phát sóng đối với chương trình.

Ra mắt tháng 5-2004, Super Girl là một trong những chương trình nổi tiếng nhất của đất nước hơn 1,3 tỉ dân, cũng tương tự như Thần tượng âm nhạc nước Mỹ (American Idol).

Cục Phát thanh - điện ảnh và truyền hình Trung Quốc (SARFT) cho rằng Super Girl đã vượt quá mức thời gian 90 phút/chương trình phát sóng và có tập kéo dài hơn ba giờ.

Năm 2007, SARFT đã có những quy định cụ thể với các chương trình thi tài năng, như cấm phát sóng vào giờ vàng (19g30-22g30) và hạn chế thời gian phát sóng còn 90 phút/chương trình.

Theo quy định năm 2007, SARFT đã yêu cầu các chương trình về hò hẹn, làm quen nam nữ không được thúc đẩy thông điệp chạy theo đồng tiền trong giới trẻ.

Với chương trình thi tài năng âm nhạc dành cho nam - Super Boy, nhà chức trách yêu cầu chỉ sử dụng bài hát dự thi thể hiện tình cảm trong sáng, lạc quan, yêu đời và tránh các thông tin mang tính “ngồi lê đôi mách” về cá nhân dự thi, hay hình ảnh những người hâm mộ la hét, người dự thi khóc lóc khi thua cuộc.

HẠNH NGUYÊN (Theo China Daily)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên