21/09/2011 09:45 GMT+7

Quảng Nam: 410 tỉ đồng xây dựng tượng đài Bà mẹ VNAH

Đ.NAM
Đ.NAM

TT - Chiều 20-9, đại diện Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Nam đã có cuộc tiếp xúc với báo chí về việc chi 410 tỉ đồng để xây dựng tượng đài Bà mẹ Việt Nam anh hùng đặt tại núi Cấm (TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam), vượt dự toán ban đầu lên đến hơn 330 tỉ đồng.

Read this on Tuoitrenews.vn

krB0CsAS.jpgPhóng to

Nhà điêu khắc Đinh Gia Thắng (tác giả của tượng đài Bà mẹ Việt Nam anh hùng, lấy nguyên mẫu mẹ Nguyễn Thị Thứ) bên phần tượng mẫu tỉ lệ 1/1 đặt tại số 7 Duy Tân, TP Đà Nẵng - Ảnh: Đ.NAM

Xem video do phóng viên Tuổi Trẻ thực hiện

Theo ông Đinh Hài - giám đốc Sở VH-TT&DL Quảng Nam, tượng đài là một dự án cấp quốc gia và đại diện cho hình ảnh của gần 50.000 bà mẹ Việt Nam anh hùng trong cả nước.

Dự án này phải điều chỉnh phác thảo đến ba lần và hội đồng nghệ thuật của dự án cũng như lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã quyết định nâng cấp tượng đài không chỉ mang tính nghệ thuật hoành tráng mà còn phải vĩnh cửu với thời gian.

Ngoài hệ thống một tượng đài cao 18m, dài 101m, bên trong tượng đài này là một bảo tàng để lưu giữ di ảnh của các bà mẹ Việt Nam anh hùng trong cả nước.

Trả lời báo chí, ông Đinh Hài cho rằng số tiền xây dựng tượng đài Bà mẹ Việt Nam anh hùng buộc phải điều chỉnh từ 81 tỉ đồng ban đầu lên 410 tỉ là do các yếu tố như trượt giá, thay đổi vật liệu thi công từ đá sa thạch sang đá hoa cương (granite) và điều chỉnh quy mô tượng đài cho tương xứng với tầm vóc của một dự án cấp quốc gia.

Đ.NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên