21/08/2011 16:05 GMT+7

Luật chưa nghiêm, "sao" không sợ

NGUYỄN ĐƯỚC
NGUYỄN ĐƯỚC

TTO - Chuyện các "sao" đua nhau "lộ hàng" rồi tung ảnh "nóng" lên mạng thời gian qua dư luận phê phán, lên án đạo đức cũng như lối sống không lành mạnh nhưng xem ra không có ý nghĩa gì.

Tiến Đoàn lại lộ ảnh nóng: Quá sức!

7wGyqLOm.jpgPhóng to
Hai bức trong bộ ảnh của người mẫu Ngô Tiến Đoàn chụp tại Thái Lan gây xôn xao cộng đồng mạng vào tháng 6-2011. Mới đây, những bức ảnh của anh lại tiếp tục làm choáng váng cộng đồng mạng - Ảnh: từ Internet, TTO đã xóa mờ ảnh

Mới đây người mẫu, cựu giảng viên Tiến Đoàn tiếp tục tung hàng loạt ảnh "nóng" của mình lên mạng và thu hút hàng trăm ý kiến trái chiều từ dư luận.

Vì sao những hình ảnh "nóng", thậm chí mang tính chất "khiêu dâm" của người mẫu cứ đua nhau tung lên mạng mặc dù báo chí, dư luận liên tục phê phán, phàn nàn từ nhiều tháng qua vẫn không giảm? Có phải nhiều người mẫu xem đó là chuyện hết sức bình thường trong xã hội và đó cũng là cách để thu hút sự chú ý và quan tâm của dư luận để nổi tiếng hơn?

Tôi cho rằng chính luật pháp của ta chưa thật sự nghiêm minh nên người mẫu cứ thản nhiên vi phạm mặc cho những phản ánh của báo chí, dư luận phàn nàn. Việc người mẫu tung ảnh mang tính chất "khiêu dâm" lên mạng đến ca sĩ mặc trang phục phản cảm biểu diễn mới đây trước hàng ngàn bạn trẻ là không thể chấp nhận được. Thử hỏi đã có bao nhiêu trường hợp người mẫu, ca sĩ... bị xử phạt và cấm biểu diễn bởi các cơ quan chức năng trong lĩnh vực văn hóa khi vi phạm đạo đức nghề nghiệp trong biểu diễn?

Đã đến lúc chúng ta không thể dửng dưng hoặc thờ ơ trước những thái độ đó. Thật ra những hình ảnh nóng mang tính chất "khiêu dâm" không ít thì nhiều ảnh hưởng đến tư tưởng cũng như lối sống trong một bộ phận giới trẻ hiện nay.

Tôi cho rằng trong thời gian tới chúng ta nên xem xét, nghiên cứu tiếp tục cấp thẻ hành nghề cho người hoạt động trong lĩnh vực biểu diễn. Bởi tấm thẻ hành nghề là cơ sở pháp lý để theo dõi và quản lý chặt chẽ hơn hoạt động biểu diễn của người mẫu, ca sĩ...

Nếu trong quá trình biểu diễn họ có bất cứ hành vi vi phạm quy tắc đạo đức nghề nghiệp cũng như vi phạm pháp luật thì phải bị xử lý nghiêm, cấm biểu diễn và thu hồi thẻ hành nghề có thời hạn hoặc không thời hạn. Có làm mạnh tay thì may ra mới hạn chế đến mức thấp nhất sự vi phạm của người mẫu ngày càng nhiều.

NGUYỄN ĐƯỚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên