17/07/2011 17:23 GMT+7

Marilyn Monroe gây náo động tại Chicago

THANH PHẠM (Theo Telegraph, Huffingtonpost)
THANH PHẠM (Theo Telegraph, Huffingtonpost)

TTO - Vừa được hoàn thành hôm 15-7 (giờ địa phương), bức tượng của huyền thoại Marilyn Monroe trên Đại lộ Michigan đã ngay lập tức thu hút sự chú ý của đông đảo người dân ở Chicago (Mỹ) và những du khách từ khắp mọi nơi trên thế giới.

Xem clip ra mắt tượng Marilyn Monroe tại Chicago - Nguồn: Yuotube
4kOYYGrH.jpgPhóng to
xMyU7aT1.jpg
Tượng Marilyn Monroe “lộng gió” tại quảng trường đại lộ Michigan - Ảnh: Laughingsquid

Bức tượng cao 8m có tên là Forever Marilyn (Mãi mãi Marilyn) do nhà điêu khắc Seward Johnson thực hiện, khắc họa hình ảnh huyền thoại Marilyn Monroe trong tư thế giữ chiếc váy đang bị gió thổi tung. Đây là khoảnh khắc bất hủ của Marilyn trong bộ phim The Seven Year Itch (Tạm dịch: Nỗi khát khao bảy năm).

Ban đầu, Seward Johnson dự định đặt bức tượng tại New York nhưng sau đó lại quyết định chọn Chicago vì đây là một thành phố nhiều gió và nổi tiếng với các tác phẩm nghệ thuật trưng bày công cộng.

nl0bRI0Z.jpgPhóng to
Khách tham quan bên tượng Marilyn Monroe - Ảnh: Huffingtonpost

Để thực hiện bức tượng này, các nhân viên đã phải phủ một chiếc túi khổng lồ bên ngoài để di chuyển nó tới trung tâm thành phố Chicago sau đó chỉnh sửa và hoàn thiện bức tượng.

Ngay sau khi xuất hiện trên quảng trường đại lộ Michigan, hàng ngàn người hiếu kì đã đổ về đây để chiêm ngưỡng vẻ đẹp bất hủ của huyền thoại Marilyn Monroe. Nhiều người đã không ngần ngại tạo dáng bên dưới bức tượng tạo nên nhiều khoảnh khắc vô cùng thú vị.

Dự kiến, bức tượng của Forever Marilyn sẽ được trưng bày tại Chicago đến mùa xuân năm sau.

Marilyn Monroe (1926-1962) tên thật là Norma Jeane Mortensen. Cô xuất thân là một người mẫu sau đó lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh và được đánh giá cao qua các phim như All About Eve (Người đàn bà đầu tiên), How to marry a millionaire (Làm thế nào để lấy chồng triệu phú), Some like it hot,…

Tháng 9-1954, Marilyn Monroe diễn vai chính trong The Seven Year Itch cùng Tom Ewell. Trong bộ phim này, cô đã có cảnh quay tung váy gợi cảm được xem là cảnh kinh điển về Marilyn Monroe.

THANH PHẠM (Theo Telegraph, Huffingtonpost)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên