30/05/2011 15:59 GMT+7

Orlando Bloom tái ngộ đạo diễn Peter Jackson

NGUYÊN PHẠM (Theo Reuters)
NGUYÊN PHẠM (Theo Reuters)

TTO - Ngôi sao Lord of the rings (Chúa tể những chiếc nhẫn) Orlando Bloom tiếp tục hóa thân thành chàng tiên Legolas trong bộ phim mới nhất của đạo diễn Peter Jackson The Hobbit (Anh chàng Hobbit) - phần trước của Lord of the rings.

KPWJmepj.jpgPhóng to
Orlando Bloom sẽ tiếp tục hóa thân thành chàng tiên Legolas

Thông tin trên được Peter Jackson đăng tải trên Facebook của mình vào ngày 27-5. Jackson viết: “10 năm về trước, Orlando Bloom đã tạo nên một hình tượng khi vào vai Legolas. Tôi vui mừng thông báo rằng ngày hôm nay anh ấy sẽ cùng chúng ta ghé thăm Trung Địa (thế giới trong các tiểu thuyết như The Hobbit, Lord of the rings... của J.R.R Tolkien - ND ) một lần nữa. Tôi rất háo hức vì được làm việc cùng anh ấy”.

Hiện Peter Jackson đang thực hiện hai phần phim dựa theo tiểu thuyết The Hobbit của nhà văn J.R.R Tolkien. Mặc dù nhân vật chàng tiên Legolas không có trong cuốn sách nguyên bản, nhưng Jackson vẫn cho nhân vật này xuất hiện trong phiên bản điện ảnh của mình.

Có thể nói chính Peter Jackson đã đặt bệ phóng cho Orlando Bloom từ một diễn viên không tên trở thành minh tinh màn bạc, khi giao cho anh vai chính đầu tiên trong bộ ba phim Lord of the rings. Nhìn lại chặng đường vừa qua, Jackson viết: “Tôi ngày một già đi còn Bloom thì không! Và đó là lý do tại sao cậu ấy có thể vào vai chàng tiên tuyệt vời đến thế”.

Peter Jackson đã theo đuổi dự án phim The Hobbit 14 năm và phải đối mặt với hàng loạt rắc rối. Năm 2005, ông đệ đơn kiện New Line Cinema vì hãng này đã phát hành video và các trò chơi trên máy tính dựa theo The Fellowship of the ring (phần đâu phim Chúa nhẫn) mà không trả cho ông bất kỳ khoản lệ phí nào, đồng thời tuyên bố từ bỏ dự án The Hobbit do New Line Cinema sản xuất.

Ba năm sau đó, đạo diễn Guillermo del Toro ký hợp đồng nhận lại vai trò của Peter Jackson, nhưng phải bỏ dở dự án vào tháng 5-2010 vì không sắp xếp được lịch làm việc.

Tháng 10 năm ngoái, Peter Jackson đồng ý trở lại làm đạo diễn The Hobbit nhưng phải trải qua một cuộc phẫu thuật dạ dày vào tháng 1 năm nay khiến kế hoạch quay phim bị trì hoãn.

Mãi tới ngày 21-3 vừa qua bộ phim mới chính thức khởi quay tại Wellington, New Zealand và người hâm mộ tạm yên lòng khi thấy ảnh chụp Peter Jackson tại trường quay được ông đăng tải trên Facebook.

Khác với Lord of the rings, The Hobbit tập trung miêu tả nhân vật Bilbo trong cuộc hành trình tìm kiếm chiếc nhẫn siêu năng và để lại cho cháu trai mình Frodo. Ngoài Orlando Bloom, các diễn viên khác của Lord of the rings như Cate Blanchett, Ian McKellen, Elijah Wood và Andy Serkis đều quay lại thể hiện nhân vật của mình trong The Hobbit.

The Hobbit được chia làm hai phần, phần đầu sẽ ra mắt vào tháng 12 năm sau và phần thứ hai dự kiến công chiếu vào năm 2013.

NGUYÊN PHẠM (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên