23/05/2011 21:31 GMT+7

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Lê Hồng Linh nhận tước hiệu mới

V.VIỆT
V.VIỆT

TTO - Theo tin từ ông Riccardo Busi - tổng thư ký của Liên đoàn Nhiếp ảnh quốc tế (FIAP), FIAP vừa quyết định trao tước hiệu MFIAP (Master Photographer of FIAP, tạm dịch: nghệ sĩ nhiếp ảnh bậc thầy) cho nghệ sĩ nhiếp ảnh Lê Hồng Linh cùng 11 nghệ sĩ khác trên thế giới.

yUgOVdJ3.jpgPhóng to
Tác phẩm Ngóng mẹ

Đây là tước hiệu tôn vinh thành quả nhiếp ảnh của nhiếp ảnh gia trong lĩnh vực sáng tạo ảnh nghệ thuật. Những nhà nhiếp ảnh được xét phải là những người đã đoạt tước hiệu EFIAP sau hai năm và phải có bộ ảnh gồm 20 ảnh nghệ thuật cùng một đề tài được FIAP đánh giá cao.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Lê Hồng Linh được ghi nhận lần này với bộ ảnh chân dung trắng đen mang tên Cảm xúc tuổi thơ miền quê VN. Lê Hồng Linh chia sẻ trong nhiều năm gần đây, anh tập trung hướng ống kính của mình vào những gương mặt tuổi thơ vùng quê Việt Nam.

"Tôi muốn lưu giữ lại những hình ảnh, cảm xúc thân thương trong quan hệ gia đình, cộng đồng, sinh hoạt, học tập… của tuổi thơ mà tôi thấy và nghĩ rằng nó đã - đang - sẽ mất đi khá nhiều trong tương lai không xa" - anh nói về bộ ảnh sẽ được FIAP triển lãm và giới thiệu tại nhiều quốc gia khác nhau.

Đến nay, nghệ sĩ nhiếp ảnh Lê Hồng Linh đã nhận được trên 10 tước hiệu nhiếp ảnh, đoạt khoảng 400 giải thưởng quốc tế với 21 tác phẩm được trưng bày tại các bảo tàng nhiếp ảnh nghệ thuật quốc tế... Anh là nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam thứ hai sau nghệ sĩ nhiếp ảnh Hoàng Quốc Tuấn nhận tước hiệu MFIAP.

TTO giới thiệu vài hình ảnh trong bộ ảnh Cảm xúc tuổi thơ miền quê VN của anh:

euqVdPBm.jpgPhóng to
Tác phẩm Bên mẹ
udMNbfZH.jpgPhóng to
Tác phẩm Dùng dằng
0VOTNldR.jpgPhóng to
Tác phẩm Nhìn
4knFIYxa.jpgPhóng to
Tác phẩm Tắm
V.VIỆT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên