22/05/2011 13:57 GMT+7

Bán đấu giá ảnh hiếm The Beatles

LÊ THƯƠNG (Theo REUTERS)
LÊ THƯƠNG (Theo REUTERS)

TTO - 50 bức ảnh chưa từng công bố của ban nhạc huyền thoại The Beatles trong chuyến lưu diễn đầu tiên tại Mỹ năm 1964 sẽ được đưa ra bán đấu giá tại nhà đấu giá Christie's New York ngày 20-7.

Bản hợp đồng đầu tiên của The Beatles được bán đấu giáĐấu giá bức thư John Lennon viết cho Paul McCartney

MQe5H5rD.jpgPhóng to
Một trong số 50 bức ảnh được bán đấu giá

Những tấm hình trên sẽ được mang ra đấu giá riêng lẻ. Nhà đấu giá Christie's dự kiến bộ ảnh sẽ thu về khoảng 100.000 USD.

Đây là những bức ảnh hiếm có chụp The Beatles năm 1964 khi ban nhạc này đang ở đỉnh cao sự nghiệp; được thực hiện trong buổi biểu diễn đầu tiên của The Beatles trên đất Mỹ tại Washington Coliseum ngày 11-2-1964 (hai ngày sau khi họ xuất hiện lần đầu trên truyền hình trong chương trình The Ed Sullivan Show) và vào ngày 13-9-1964 ở buổi hòa nhạc của họ tại Baltimore Civic Center.

Tác giả bộ ảnh khi ấy là một chàng trai 18 tuổi tên Mike Mitchell. 47 năm sau, nhiếp ảnh gia nghiệp dư này đã quyết định công bố 50 bức hình hiếm có trên. Những bức ảnh đen trắng nguyên sơ chụp The Fab Four (tên gọi thân mật của The Beatles) được lưu giữ suốt những năm qua. Một trong những tấm hình ấn tượng nhất chụp các thành viên The Beatles từ phía sau trong một buổi họp báo. Khi đó trên đầu mỗi người đều có một quầng sáng mỏng bao quanh.

Bà Cathy Elkies, giám đốc phụ trách các bộ sưu tập của nhà đấu giá Christie's, cho biết: “Cách mà Mike Mitchell tiếp cận ban nhạc và nắm bắt những khoảnh khắc thể hiện cảm xúc, suy nghĩ, hành động của họ thật sự rất tuyệt vời”.

Nhà đấu giá Christie's mong những bức hình trên sẽ thu hút sự quan tâm rộng rãi của những người hâm mộ. Tuy nhiên, mức giá khởi điểm cho những bức ảnh mà họ đưa ra khá dè dặt vì Mike Mitchell không phải là nhiếp ảnh gia nổi tiếng.

Các bức ảnh sẽ được trưng bày tại phòng triển lãm của nhà đấu giá Christie's ở Luân Đôn ngày 11 và 12-6, sau đó được chuyển tới Christie's New York từ ngày 11 đến 20-7 trước khi được mang ra bán đấu giá.

LÊ THƯƠNG (Theo REUTERS)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên