30/10/2010 01:53 GMT+7

Phim tài liệu Việt Nam đi Mỹ

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TT - Viện Văn hóa & giáo dục VN (IVCE) tại New York sẽ trình chiếu loạt năm phim tài liệu của các đạo diễn Trần Lan Phương (Khóc mướn), cặp họa sĩ song sinh Lê Ðức Hải - Lê Ngọc Thanh (Cầu Hiền Lương, Tranh làng Sình, Lăng Kiên Thái Vương) và đạo diễn Nguyễn Sỹ Bằng (Dấu chấm hỏi).

ge0Eh9wd.jpgPhóng to
Cảnh trong phim Cầu Hiền Lương - Ảnh: IVCE cung cấp

Năm phim trên lần lượt được chiếu từ 27-10 đến 15-11 tại 10 trường đại học Mỹ: Harvard, Princeton, Yale, Brown, New York University, Smith, SCSU, Holy Cross, UPenn... Ba đạo diễn có phim được trình chiếu lần này đều là các đạo diễn trẻ và có những trăn trở khác nhau về nghề nghiệp.

Ðạo diễn Lan Phương quan niệm người làm phim tài liệu tự ví mình như một sử gia. Khi tác phẩm vượt ra ngoài biên giới, đó là hạnh phúc và may mắn.

Làm phim, với anh em Lê Ðức Hải - Lê Ngọc Thanh như một phương tiện mới giúp họ tỏ bày những khát khao, cách nghĩ suy của thế hệ hậu chiến với lịch sử bằng nghệ thuật, cách ứng xử với đất nước, quê hương của những cá thể công dân - nghệ sĩ.

Ðạo diễn Nguyễn Sỹ Bằng cho biết anh mong muốn có nhiều phim tài liệu của Mỹ được chiếu tại VN, vì hiện nay những người làm phim tài liệu ít có cơ hội được tiếp xúc với phim tài liệu của Mỹ ngoài một số phim của đạo diễn Michael Moore.

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên