05/10/2010 15:39 GMT+7

Ngắm con đường gốm sứ ven sông Hồng

TIẾN THÀNH
TIẾN THÀNH

TTO - Sáng 5-10, con đường gốm sứ ven sông Hồng đã chính thức được khánh thành và trao bằng kỷ lục Guinness thế giới tại khu vực cầu Long Biên, Hà Nội.

Tới dự buổi lễ có bà Ngô Thị Thanh Hằng - phó chủ tịch UBND TP Hà Nội, bà Katherine Muller Marin - trưởng đại diện văn phòng UNESCO tại Hà Nội, bà Beatriz Fernandez - giám đốc pháp chế của Tổ chức Kỷ lục Guinness cùng đại diện các đại sứ quán, các tổ chức quốc tế, các nghệ sĩ tham dự dự án con đường gốm sứ.

Dưới trời thu mát mẻ, bà Katherine Muller Marin phát biểu về những giá trị văn hóa nghệ thuật của con đường gốm sứ ven sông Hồng: “Đây là một công trình văn hóa nghệ thuật có tính giáo dục cao”.

Bà Beatriz Fernandez đánh giá: “Con đường gốm sứ ven sông Hồng là một công trình nghệ thuật ấn tượng, bởi từ khi được khởi động vào năm 2007, nó đã tập hợp mọi người ở các hoàn cảnh khác nhau, không chỉ từ Việt Nam mà còn từ khắp thế giới. Sau hai ngày đo đạc kỹ lưỡng, bây giờ tôi đã có thể xác định với chỉ một đoạn tranh của con đường gốm sứ từ cửa khẩu An Dương đến cửa khẩu Tân Ấp cũng đã có diện tích toàn bộ bề mặt là 1.570,2m2. Điều đó có nghĩa là một kỷ lục Guinness thế giới mới đã được xác lập ngày hôm nay tại TP Hà Nội”.

Được biết, con đường gốm sứ là ý tưởng của nhà báo, họa sĩ Nguyễn Thu Thủy - một người sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Công trình được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt và triển khai từ tháng 10-2007.

Sau gần ba năm thực hiện, con đường với 21 trường đoạn gốm có chiều dài 3.950m, diện tích 7.000m2 và phá vỡ rất sâu kỷ lục Guinness hiện thời của bức tranh lớn nhất thế giới do Trung Quốc nắm giữ là 1.494,4 m2.

Dưới đây là hình ảnh mới nhất về con đường gốm sứ sông Hồng trong sáng nay:

IzOb7bnt.jpgPhóng to
Phố cổ được tái hiện sống động bằng gốm
BjFmeX5J.jpgPhóng to
Bà Beatriz Fernandez - giám đốc pháp chế Tổ chức Kỷ lục Guinness - trao bằng chứng nhận kỷ lục Guinness cho chủ nhân của con đường gốm sứ ven sông Hồng - bà Nguyễn Thu Thủy - Ảnh: Tiến Thành
hhxKhJtc.jpgPhóng to
Khu trung tâm của con đường gốm sứ là biểu tượng rồng chầu hướng về thủ đô Hà Nội
7VNjN0SR.jpgPhóng to
Một đoạn gốm sứ nổi hẳn trên mảng gốm sứ ven sông Hồng có chiều dài 3.950m, diện tích 7.000m2.
zNrstaB3.jpgPhóng to
Sự xuất hiện của bức tranh gốm đã đem đến hình ảnh mới cho đê Yên Phụ
tA4e0qZL.jpgPhóng to
Đôi bạn trẻ chụp ảnh bên con đường gốm sứ
WB0dmMh8.jpgPhóng to
Những bức tranh vẽ về ước mơ của thiếu nhi Hà Nội
lLb43wf0.jpgPhóng to
Những bông gốm rực rỡ sắc màu
m7aMMbh0.jpgPhóng to
Vịnh Hạ Long thu nhỏ trên con đường gốm sứ
QxAGQ9uD.jpgPhóng to
Chùa Một Cột qua đôi tay tài hoa của người nghệ sĩ gốm
2dohpoWa.jpgPhóng to
Cánh cò quê hương trên con đường gốm sứ
12dgs8ZD.jpgPhóng to
Vẻ đẹp của con đường khiến người qua đường không thể làm ngơ. Trong ảnh là đôi nam nữ dừng xe và chụp ảnh một bức tranh gốm hình rồng - Ảnh: Tiến Thành
TIẾN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên