31/03/2010 15:57 GMT+7

Những bộ phim chuyển thể hay nhất

THIÊN HƯƠNG (Theo Premiere)
THIÊN HƯƠNG (Theo Premiere)

TTO - Trong những tác phẩm điện ảnh xuất sắc, không thể không kể đến những bộ phim chuyển thể từ truyện và tiểu thuyết. Những bộ phim này có khi còn hay hơn và để lại ấn tượng sâu sắc hơn cả tác phẩm gốc. Những tác phẩm đó đã được trang Premiere tổng hợp thành top 10 bộ phim hay hơn sách.

1. American psycho (2000)

szb7Nhza.jpgPhóng to
Patrick Bateman trong phim American Psycho

American psycho là tác phẩm của nhà văn Bret Easton Ellis, kể về một kẻ giết người hàng loạt. Ngay khi phát hành, cuốn sách đã bị chỉ trích khá nhiều vì tính bạo lực và sex của nó. Sai lầm lớn nhất của tác phẩm này có lẽ là sự mơ hồ về nhân vật chính Patrick Bateman. Tuy nhiên, đạo diễn Mary Harron đã khéo léo chuyển nó thành một bộ phim mang ý nghĩa châm biếm sâu sắc với nhân vật Patrick Bateman được thể hiện khá rõ nét.

2. Fight club (Câu lạc bộ chiến đấu)

MHw41UGu.jpgPhóng to
Một cảnh trong phim Fight club

Quyển sách của nhà văn Chuck Palahniuk đã được đạo diễn David Fincher biến thành một bộ phim khai thác khá hay về những người yêu rock opera. Phim do Brad Pitt và Ed Norton thủ vai chính.

3. The Maltese Falcon

Vemqg4Kw.jpgPhóng to
Humphrey Bogart trong phim The Maltese Falcon

Sam Spade là một trong những tội phạm viễn tưởng thuộc hàng vĩ đại nhất của nhà văn Dashiell Hammett. Với sự diễn xuất tài tình của nam diễn viên Humphrey Bogart, bộ phim chuyển thể từ tác phẩm này đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Phim mang một khát vọng về sự công bình cho nhân loại.

4. The lord of the rings (Chúa tể những chiếc nhẫn)

pv9q9Xft.jpgPhóng to
Elijah Wood (phải) và Sean Astin trong phim The lord of the rings

Loạt truyện thần thoại của nhà văn J.R.R. Tolkien từng được xem là "không thể dựng thành phim" do độ hàm súc và sự đồ sộ của nó. Tuy nhiên, đạo diễn Peter Jackson đã quyết định "đánh một canh bạc" khi chuyển thể tác phẩm bộ ba này lên phim và đã thành công vang dội với loạt phim này. Ông đã tập trung phản ánh hai tuyến nhân vật thiện - ác và nêu bật sức mạnh của tình cảm bạn bè.

5. The Godfather/The Godfather Part II (Bố già phần 1 và Bố già phần 2)

AQWV98MA.jpgPhóng to
Marlon Brando (trái) và Al Pacino trong phim The Godfather

Một trong những cuốn sách về thế giới ngầm hay nhất mọi thời của nhà văn Mario Puzo - The Godfather - đã được đạo diễn Francis Ford Coppola dựng thành một tác phẩm xuất sắc nhất của điện ảnh Hoa Kỳ.

Truyện phim xoay quanh những diễn biến trong gia đình nhà Corleone cũng như miêu tả quá trình trở thành ông trùm của Vito Corleone.

6. The bridges of Madison county (Những cây cầu ở quận Madison)

sm0LN1wg.jpgPhóng to
Clint Eastwood và Meryl Streep trong phim The bridges of Madison county

The bridges of Madison county là quyển sách bán chạy nhất của nhà văn Robert James Waller. Đạo diễn Clint Eastwood đã khéo léo chọn tác phẩm này để dựng thành một bộ phim đậm chất lãng mạn với sự tham gia của nữ diễn viên kỳ cựu Meryl Streep.

7. Last of the Mohicans (Người cuối cùng của bộ lạc Mohicans)

DVbdGOkE.jpgPhóng to
Một cảnh trong phim Last of the Mohicans

Quyển tiểu thuyết vào thế kỷ 19 của nhà văn James Fenimore Cooper không chỉ lôi cuốn độc giả đương đại mà còn thôi thúc đạo diễn Michael Mann dựng nên một tuyệt tác điện ảnh hấp dẫn. Với sự tham gia của nam diễn viên huyền thoại Daniel Day-Lewis, Last of the Mohicans thật sự là một bộ phim không thể bỏ qua.

8. The shining (1980)

onFaHqUQ.jpgPhóng to
Jack Nicholson trong phim The shining

The shining của ông vua tiểu thuyết kinh dị Stephen King đã được đạo diễn Stanley Kubrick dựng thành một tác phẩm điện ảnh xuất sắc. Nội dung phim kể về một nhà văn phát điên và định giết vợ con do Jack Nicholson thủ vai.

9. Fear and loathing in Las Vegas

JGFDV3ix.jpgPhóng to
Johnny Depp trong phim Fear and loathing in Las Vegas

Đạo diễn Terry Gilliam đã biến tác phẩm cùng tên của nhà văn Hunter S. Thompson thành một bộ phim tuyệt vời do Johnny Depp thủ vai chính. Đây là một tác phẩm với nhân vật chính là Raoul Duke cũng chính là hiện thân của nhà văn bị đắm chìm trong ma túy ở Las Vegas.

10. Blade runner (Kẻ bị truy đuổi)

uHWOgsP9.jpgPhóng to
Harrison Ford với vai Rick Deckard trong phim Blade runner

Dựa vào tác phẩm Do androids dream of Electric Sheep của nhà văn Philip K. Dick, đạo diễn Ridley Scott đã dựng nên một bộ phim viễn tưởng sặc mùi bạo lực nhưng chứa đựng giá trị nhân văn sâu sắc về những người máy dần bị chinh phục bởi tình cảm con người.

THIÊN HƯƠNG (Theo Premiere)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên