21/07/2009 14:14 GMT+7

Dựng phim mới về Lý Tiểu Long

HỒNG QUANG (Theo Xinhua)
HỒNG QUANG (Theo Xinhua)

TTO - Hôm qua (20-7), một hãng phim tại Bắc Kinh công bố kế hoạch sẽ phối hợp với gia đình Lý Tiểu Long để sản xuất bộ phim chân dung “lột tả hình ảnh chân thật nhất” về huyền thoại phim kungfu này nhân tròn 36 năm ngày mất của anh.

4WUV3PDJ.jpgPhóng to
Lý Tiểu Long - huyền thoại võ thuật của Hong Kong - Ảnh: Crienglish

Em trai Lý Tiểu Long là Robert Lee sẽ nắm vai trò nhà sản xuất bộ phim nói trên, trong khi đó người chị gái của huyền thoại là Phoebe Lee cũng sẽ tham gia dự án làm phim. Đây là lần đầu tiên gia đình họ Lý chính thức cho phép làm phim về ngôi sao phim võ thuật một thời này.

Năm ngoái, loạt phim truyền hình gồm 40 phần về Lý Tiểu Long cũng đã được phát sóng tại Trung Quốc. Còn bộ phim gần đây nhất về anh được sản xuất tại Mỹ từ 16 năm trước. Nói về bộ phim sắp thực hiện, Robert Lee cho biết: “Phim sẽ gồm ba phần mô tả thời trẻ, thời hoàng kim với các bộ phim võ thuật và cái chết đột ngột của Lý Tiểu Long”.

Trong buổi lễ công bố kế hoạch làm phim hôm qua, người chị gái Phoebe Lee, năm nay 70 tuổi, cũng cho biết thêm: “Có rất nhiều cuốn sách hay phim ảnh nói về em trai tôi. Nhưng tôi nghĩ chúng không đúng sự thật. Tôi muốn làm bộ phim về một Lý Tiểu Long thật sự và tôi không còn điều gì phải hối tiếc trong đời nữa”.

Phần đầu của bộ phim về Lý Tiểu Long sẽ khởi quay năm tới và ra mắt ngày 27-11-2010, đúng sinh nhật của anh. Công ty sản xuất bộ phim cho biết họ đã có bốn năm chuẩn bị cho tác phẩm này nhưng không tiết lộ ứng viên cho vai trò đạo diễn và nam diễn viên thủ vai Lý Tiểu Long.

Hong Kong tổ chức cuộc thi thiết kế bảo tàng cho Lý Tiểu Long

Chính quyền Hong Kong đã tổ chức cuộc thi thiết kế bảo tàng dành cho Lý Tiểu Long trên nền ngôi nhà từng là sở hữu của Lý Tiểu Long tại Hong Kong.

Nhà Lý Tiểu Long tại Hong Kong thành bảo tàng

Từ nhiều năm nay, người hâm mộ Lý Tiểu Long đã kêu gọi xây dựng một nơi tưởng niệm chính thức cho người hùng của họ tại chính quê hương Hong Kong. Thế nên, người hâm mộ rất hào hứng trước thông tin này. Tại cuộc họp báo tưởng niệm 36 năm ngày Lý Tiểu Long qua đời, chủ sở hữu căn nhà này hiện nay là Yu Pang Lin nghẹn ngào: “Tôi hi vọng mình có thể sống đủ lâu để chứng kiến quá trình xây dựng cũng như ngày hoàn thành công trình bảo tàng của Lý Tiểu Long”.

Thành phần ban giám khảo cuộc thi thiết kế này bao gồm con gái của Lý Tiểu Long Shannon Lý và một nhóm kiến trúc sư cùng những nhà quy hoạch đô thị khác. Dự kiến kết quả sẽ được công bố vào tháng 11 hoặc 12 năm nay.

Cục trưởng thương mại và phát triển kinh tế Rita Lau cho biết đã tiến hành thu thập những vật dụng cá nhân lúc sinh thời của Lý Tiểu Long, dàn dựng một bộ phim tài liệu về ngôi sao yểu mệnh này cũng như sẽ quay hình toàn bộ quá trình xây dựng bảo tàng.

tgfzBWdX.jpgPhóng to
Bảo tàng Lý Tiểu Long sẽ được xây dựng trên chính ngôi nhà cũ của anh ở Hong Kong - Ảnh: AP.

Lý Tiểu Long bắt đầu nổi danh từ năm 1971 với vai diễn trong bộ phim Đường sơn đại huynh. Anh nhanh chóng trở thành niềm tự hào của người dân Trung Quốc cũng như làmột biểu tượng của nền võ thuật qua hình ảnh người anh hùng vạm vỡ chuyên bảo vệ những người thuộc tầng lớp lao động chống lại các thế lực đàn áp. Một số bộ phim khác nổi tiếng của anh như Tinh võ môn, Mãnh long quá giang, Long Hổ tranh đấu… Năm 1973, Lý Tiểu Long qua đời khi còn rất trẻ vì chứng bệnh phù não. Khi ấy anh chỉ mới 32 tuổi.

HỒNG QUANG (Theo Xinhua)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên