27/05/2009 05:21 GMT+7

Triển lãm 110 năm cầu Trường Tiền

THÁI LỘC
THÁI LỘC

TT - Triển lãm Cây cầu và dòng sông với khoảng 120 bức ảnh nghệ thuật và tư liệu về cầu Trường Tiền sẽ khai mạc ngày 12-6 tại phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu ven sông Hương, nhằm kỷ niệm 110 năm cầu Trường Tiền và chợ Đông Ba.

Triển lãm gồm các tác phẩm của các nghệ sĩ nhiếp ảnh Huế, TP.HCM và nữ nhiếp ảnh gia nổi tiếng người Pháp Dominique Miscault, giới thiệu các hình ảnh giai đoạn xây dựng cầu của 110 năm trước, các lần thay đổi về hình thức, vật liệu và những lần cầu bị hư hại do biến cố lịch sử...

8ONyMn5m.jpgPhóng to

Cầu Trường Tiền bắc qua sông Hương nằm ở vị trí trung tâm của TP Huế, gắn liền với nó là chợ Đông Ba ở đầu cầu phía bắc, năm nay cùng tròn 110 năm tuổi - Ảnh: Thái Lộc

Đây là một nội dung mới của Festival nghề truyền thống Huế 2009 (diễn ra ngày 12 đến 14-6).

Cùng nội dung chào mừng Festival nghề truyền thống Huế 2009, vào tối 12 và 13-6 sẽ có hai chương trình nghệ thuật đặc sắc mang tên Lời ru dòng sông và ra mắt Hội áo dài Huế, tổ chức tại sân khấu nổi trên sông Hương, trong đó “hậu cảnh” là cầu Trường Tiền - chợ Đông Ba với khán đài ngay trên đập Đá.

Ngoài các tiết mục ca múa nhạc truyền thống và hiện đại, đây cũng là dịp làm nổi bật hình ảnh tà áo dài truyền thống vốn gắn liền với dòng sông, cây cầu và chợ Đông Ba đằng sau sân khấu.

THÁI LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên