15/01/2008 01:10 GMT+7

Phim sitcom đầu tiên của VTV

 VIỆT HOÀI
 VIỆT HOÀI

TT - Bộ phim làm theo công nghệ sitcom (situation comedy - hài tình huống) đầu tiên của VTV đã chính thức hoàn thành phần đầu tiên sau ba năm thực hiện.

WhmB4JBI.jpgPhóng to

Các ngôi sao trong phim Những người độc thân vui vẻ

Nghe đọc nội dung toàn bài:

Chuyển từ một phim sitcom đang rất ăn khách trên Đài truyền hình Thượng Hải có tên Chung cư vui vẻ - hiện đã kéo dài đến 500 tập và sẽ còn kéo dài đến khi nào khán giả không muốn xem nữa, bộ phim được Việt hóa với tên gọi Những người độc thân vui vẻ, dự kiến kéo dài 300 tập. Những người độc thân vui vẻ sẽ bắt đầu được phát sóng đúng ngày lễ tình yêu 14-2-2008 (mồng 6 tết âm lịch) vào giờ vàng 21 giờ trên VTV3, và sẽ phát mỗi tuần hai tối, thứ năm và thứ sáu, thời lượng 50 phút/tập.

Tổng đạo diễn của loạt phim hài này - đạo diễn Đỗ Thanh Hải - nói: "Chúng tôi đã tìm kiếm từ lâu một hình thức giải trí mới, có tính giáo dục cao hơn, cho các thế hệ trong gia đình cùng xem được thay cho "Gặp nhau cuối tuần’, và Những người độc thân vui vẻ là một sự lựa chọn được cân nhắc rất kỹ càng và thực hiện khá công phu".

Phim sitcom là thể loại truyền hình không mới ở nước ngoài nhưng khá mới lạ ở VN, phía Nam mới chỉ có TFS thực hiện Lẵng hoa tình yêu, và sau đó chưa thấy có ai làm tiếp. Phim được dàn dựng chủ yếu trong trường quay và sử dụng phương pháp quay nhiều máy (Những người độc thân vui vẻ luôn quay ít nhất bốn máy), ghi hình và thu thanh đồng bộ. Chính vì vậy, diễn xuất của diễn viên được liền mạch, tự nhiên hơn, diễn biến trường quay cũng nhanh hơn, tiết kiệm thời gian hơn.Tuy nhiên, đòi hỏi về đài từ và diễn xuất của diễn viên cũng cao hơn, thế nên diễn viên đóng phim sitcom hầu hết là diễn viên sân khấu vì diễn viên điện ảnh VN vẫn quen được lồng tiếng, ít người có đài từ chuẩn.

Lấy bối cảnh là một chung cư sang trọng có toàn người độc thân sinh sống và làm việc, Những người độc thân vui vẻ được coi là bộ phim có bối cảnh sang trọng nhất từ trước tới nay của phim VN.

Điều này cũng gây khó khăn cho các nhà làm phim về việc khắc phục định kiến ban đầu của khán giả (phim "nhà giàu") nhưng những tình huống hài hước với các diễn viên hài có nghề nhất của sân khấu hài phía Bắc hiện nay như NSƯT Chí Trung, Minh Hằng, Vân Dung, Quốc Khánh, Quang Thắng… đã dần dần xóa được cảm giác ngại ngần, xa cách cho khán giả. Nhóm biên kịch gồm Phạm Ngọc Tiến, Đỗ Trí Hùng, Kim Anh đã Việt hóa được gần hết các tình huống cũng như thoại của phim.

Do phim có quá nhiều tập, thời gian quay kéo dài, và cũng để tạo sự đa dạng trong xử lý các tình huống, bên cạnh tổng đạo diễn Đỗ Thanh Hải, Những người độc thân vui vẻ có đến năm đạo diễn là Phạm Thanh Phong, Trọng Trinh, Đỗ Gia Chung, Bùi Quốc Việt, Bùi Tiến Huy; dàn diễn viên cũng lên tới 300 người.

Một điểm đặc biệt của bộ phim này là lần đầu tiên một đoàn làm phim của VTV được thực hiện hoàn toàn một bộ phim tại… trường quay. Đối tác của VFC (Trung tâm sản xuất phim truyền hình thuộc VTV) là Công ty MESA đã bỏ kinh phí 1 triệu USD để xây dựng một trường quay tại Hưng Yên - cách Hà Nội 40km - với diện tích 700m2 và trang thiết bị tương đối hiện đại.

Ông Khải Hưng - giám đốc VFC - cho biết: "Không còn phải đi thuê, mượn địa điểm, không lo mưa nắng và... bị chủ nhà đuổi…Chưa bao giờ các nghệ sĩ của tôi được làm việc trong điều kiện tốt như vậy".

Dự kiến trong năm 2008, bộ phim sẽ phát 104 tập, sau 300 tập đã mua bản quyền và Việt hóa kịch bản, nếu khán giả còn chấp nhận, Những người độc thân vui vẻ còn tiếp tục.

 VIỆT HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên