14/01/2007 13:42 GMT+7

Triển lãm ảnh "Tết ở Hà Nội" tại Pháp

Theo TTXVN
Theo TTXVN

Chiều 13-1, tại trụ sở của Hội Người VN tại Pháp đã diễn ra triển lãm ảnh của nhà nhiếp ảnh nghiệp dư người Pháp Daniel Frydman chủ đề "Tết ở Hà Nội".

Triển lãm trưng bày 50 bức ảnh giới thiệu về không khí ngày Tết Nguyên đán ở thành phố Hà Nội dưới cái nhìn của một người Pháp, trong đó có những bức ảnh sinh động về cảnh chuẩn bị đón Tết trong gia đình như dọn dẹp nhà cửa, sắp xếp bàn thờ tổ tiên, cảnh Tết ở chùa, chợ hoa ngày Tết... Những tấm ảnh chụp Hà Nội đêm giao thừa với những đoàn người ngắm nhìn pháo hoa đủ màu sắc trên bầu trời đêm, cảnh nhộn nhịp trên đường phố cũng như cảnh người Hà Nội đến viếng chùa, hái lộc... khiến cho nhiều người muốn được một lần đến ăn tết ở VN.

Triển lãm thu hút đông đảo bạn bè Pháp và bà con người Việt, nhất là những người chưa được đến VN hoặc chưa được "ăn" Tết ở VN, tới tham quan. Daniel Frydman cho biết anh đã thực sự bị Hà Nội "quyến rũ". Từ nhiều năm nay, mỗi khi có dịp, anh lại tới thăm Hà Nội và chuyến sau bao giờ anh cũng ở lâu hơn chuyến trước. Những bức ảnh tại triển lãm lần này anh chụp trong dịp Tết Bính Tuất 2006.

Anh đã được nhiều bạn người VN mời ăn Tết, giải thích tỉ mỉ những phong tục, tập quán của ngày Tết và dẫn anh đi thăm nhiều nơi để tận hưởng bầu không khí Tết một cách đa dạng. Anh thực sự ấn tượng về sự tôn kính và lòng hiếu lễ của người VN đối với tổ tiên. Tình cảm láng giềng, tình làng nghĩa xóm, tình cảm gia đình, thầy trò... cũng là một nét nổi bật được thể hiện qua việc đi chúc Tết đầu năm. Anh cho rằng đó là những nét văn hoá đẹp và rất đặc trưng của người VN.

Triển lãm mở cửa đến ngày 18-2 và 1/3 số tiền bán ảnh tại triển lãm này sẽ được dành để ủng hộ Hội "Việt Nam, trẻ em dioxin".

Theo TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên