25/03/2006 11:32 GMT+7

NXB Kim Đồng đoạt 3 kỷ lục của ngành xuất bản

Theo TTXVN
Theo TTXVN

Trong số 6 kỷ lục của toàn ngành xuất bản, Nhà xuất bản Kim Đồng đã chiếm tới 3 kỷ lục, trong đó có kỷ lục tác phẩm được dịch ra nhiều thứ tiếng nhất (Dế mèn Phiêu lưu ký được dịch ra 15 ngôn ngữ.

Hai kỷ lục còn lại là kỷ lục về bộ truyện tranh nước ngoài có số lượng phát hành nhiều nhất tại Việt Nam (Đôrêmon với 40 triệu bản in) và Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã đoạt danh hiệu Người viết truyện cho thiếu niên nhiều nhất Việt Nam, với bộ truyện văn học Kính vạn hoa, với 1,5 vạn bản do Nhà xuất bản Kim Đồng ấn hành.

Ngoài ra, bộ sách giả tưởng Biên niên sử về Narnia, 7 tập, do Nhà xuất bản Kim Đổng dịch và ấn hành, cũng đã trở thành bộ sách "nóng" nhất tại Hội sách TP.HCM vừa qua.

Chỉ trong vòng 2 ngày sau khi Hội sách khai mạc, 21.000 bản sách đã được tiêu thụ hết. Nhà xuất bản đang cấp tốc tiến hành in thêm 35.000 bản để phục vụ độc giả cả nước.

* Việt Nam dự LHP lần thứ nhất các nước Pháp ngữ

Tại Liên hoan phim lần thứ nhất các nước có sử dụng tiếng Pháp, khai mạc tối 23-3 tại thủ đô Angiê (Angiêri), Việt Nam sẽ giới thiệu hai bộ phim tài liệu Việt Nam, xa mà gầnViệt Nam đất nước ân tình, nói về đất nước, con người, nền văn hoá đa sắc màu và về những thành tựu đổi mới cũng như tiến trình hội nhập thế giới của Việt Nam.

Liên hoan phim lần thứ nhất các nước có sử dụng tiếng Pháp, mang chủ đề "Đối thoại và đa dạng văn hoá", thu hút sự tham gia của 17 nước châu Á, châu Âu, châu Mỹ và châu Phi. Trong 10 ngày, Liên hoan phim sẽ giới thiệu 23 bộ phim thuộc 3 thể loại, gồm phim tài liệu, phim truyện và hoạt hình.

* Triển lãm kiến trúc mới của Đức tại Hà Nội

Tối 24-3, tại Viện Goethe Hà Nội sẽ khai mạc triển lãm "Kiến trúc cho thế kỷ 21 -Các giải pháp sinh thái trong kiến trúc mới của Đức".

Triển lãm cung cấp 9 mô hình kiến trúc sinh thái cụ thể, đó là một vườn trẻ, một tòa nhà chung cư, một tòa văn phòng cao tầng, một khu thể thao, một nhà máy, một sân ga. Tất cả đều là những mô hình tự cung cấp năng lượng.

Triển lãm còn trưng bày các bức ảnh, các bảng biểu và mô hình, qua đó giúp khán giả sẽ nhận ra được vẻ đẹp cũng như sự hữu dụng của các kiến trúc loại này, đồng thời thấy được tiềm năng kinh tế cũng như định hướng mới cho ngành xây dựng tương lai.

Trước đòi hỏi phải tiết kiệm năng lượng hóa thạch cũng như đối phó với nguy cơ gây ô nhiễm môi trường do việc sử dụng các nguồn năng lượng này, các kiến trúc sư Đức đã hướng đến những tòa nhà sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo, đồng thời vẫn giữ được kiến trúc gọn và đẹp.

Theo TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên