16/12/2004 15:03 GMT+7

Xem phim mùa Giáng sinh

TRUNG NGHĨA
TRUNG NGHĨA

TTO - Giáng sinh là mùa lễ hội vui tươi và những bộ phim về giáng sinh cũng mang nhiều màu sắc thú vị. Sẽ có rất nhiều người chọn cuộc vui đêm Noel bằng việc thưởng thức một bộ phim ý nghĩa về ngày này...

5NYWl3lb.jpgPhóng to
It's a Wonderful Life với các diễn viên Larry Simms, Karolyn Grimes, James Stewart, Jimmy Hawkins, Donna Reed, Carol Coomes...
TTO - Giáng sinh là mùa lễ hội vui tươi và những bộ phim về giáng sinh cũng mang nhiều màu sắc thú vị. Sẽ có rất nhiều người chọn cuộc vui đêm Noel bằng việc thưởng thức một bộ phim ý nghĩa về ngày này...

Phim của tình yêu thương

Năm ngoái bộ phim It's a Wonderful Life (sản xuất từ năm 1946) với ngôi sao James Stewarts đã được bình chọn là bộ phim Giáng sinh hay nhất mọi thời đại. Bộ phim cổ điển này kể về một người đàn ông sa cơ lỡ vận muốn tự tử ngay trong ngày Noel nhưng may mắn hiểu ra ý nghĩa cuộc đời kịp lúc và lấy lại niềm hạnh phúc.

Trong danh sách những bộ phim hay nhất về mùa giáng sinh còn có A Christmas Story - một bộ phim hài đầu thập niên 80 đạo diễn bởi Bob Clark, với nhân vật chính là một cậu bé muốn bố mẹ tặng quà giáng sinh.

trang web www.bestandworst.com, có một cuộc bình chọn các bộ phim giáng sinh hay nhất vào cuối năm 2003 và kết quả phim A Christmas Story đứng đầu. Ngoài ra còn có Miracle on 34th Street , A Christmas Carol, Holiday Inn , White Christmas (1954), Home for the Holidays...

Bộ phimLove Actually (2003- đã trình chiếu tại VN) cũng được đánh giá là một trong những bộ phim giáng sinh hay nhất do đạo diễn Richard Curtis thực hiện. Bộ phim quy tụ diễn xuất của nhiều ngôi sao Anh quốc, nhưng trên hết là quy tụ nhiều hoàn cảnh, số phận con người, tình yêu khác nhau trong xã hội để rồi chuyển dần về một thông điệp giáng sinh đầy ý nghĩa: đó là tình yêu luôn hiện diện trong mỗi chúng ta, xung quanh chúng ta... Bằng cách này hay cách khác, mỗi chúng ta cần nắm bắt, nâng niu và gìn giữ tình yêu thương.

Nhìn chung, các bộ phim đề tài Giáng sinh đều khai thác về tình cảm gia đình, người thân, bạn bè, về sự hàn gắn và sum họp nhân mùa giáng sinh. Đó còn là tình yêu cuộc sống, hướng đến hạnh phúc và chia sẻ đồng loại. Những ai đau khổ sẽ xoa dịu, những ai yên vui sẽ hạnh phúc hơn trong mùa giáng sinh là thông điệp của hầu hết các bộ phim giáng sinh.

Trong các bộ phim hoạt hình về đề tài giáng sinh (How the Grinch stole Christmas. The year without a Santa Claus...), hình ảnh ông già Noel và trẻ em được khai thác triệt để nhằm gìn giữ mối quan hệ đẹp đẽ này.

Năm nay bạn xem gì?

Một số phim về Giáng sinh đã được trình chiếu tại Bắc Mỹ gây chú ý cho khán giả. Noel là một bộ phim tâm lý xã hội nói về tìm kiếm bản ngã trong con người mình của năm nhân vật chính: một nữ biên tập viên sách, vợ chồng viên cảnh sát, một khách lạ và một kẻ cô đơn. Ngày giáng sinh là cơ hội để họ khám phá ra niềm hạnh phúc. Bộ phim có sự góp mặt của Susan Sarandon và Penelope Cruz.

A91ZnoDJ.jpgPhóng to
Surviving Christmas với Ben Affleck
Ngoài ra còn có Surviving Christmas (Ben Affleck đóng) kể về một chàng trai quay về ngôi nhà thuở ấu thơ để đón giáng sinh với gia đình và tìm được tình yêu mới phát hành từ ngày 22-10.

Phim hài chú ý nhất của mùa giáng sinh 2004 là Christmas with the Kranks phát hành đúng một tháng trước ngày giáng sinh năm nay (24-11), nói về sự tổ chức mừng giáng sinh tại gia của một gia đình ở Chicago. Bộ phim quy tụ dàn diễn viên đầy đặn Tim Allen, Jamie Lee Curtis, Julie Gonzalo, Dan Aykroyd, Jake Busey này đang đứng thứ 5 trong topten phim Bắc Mỹ hôm 12-12).

Bạn đã chọn cho mình một bộ phim nào để xem trong mùa giáng sinh này chưa?

TRUNG NGHĨA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên