04/05/2004 15:45 GMT+7

Hơn 1000 bài viết hưởng ứng cuộc thi "Âm vang Điện Biên"

Theo TTXVN
Theo TTXVN

Kỷ niệm 50 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 4-5-2004, tại Hà Nội, Đài tiếng nói VN cùng Hội cựu chiến binh VN tổ chức tổng kết cuộc thi viết "Âm vang Điện Biên" với 1.048 bài của hơn 700 tác giả trên toàn quốc gửi tới dự thi.

Các địa phương có đông tác giả gửi tác phẩm tới dự thi là: Hà Nội, Thái Bình, Hải Dương, Thanh Hóa, Hải Phòng...Phần lớn các tác phẩm là của những cựu chiến binh đã ở tuổi 70-80 tuổi và đã từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ. Do vậy, nhiều tác phẩm gửi đến cuộc thi rất có chất lượng, chứa đựng những ký ức và xúc cảm mạnh mẽ của người chiến sĩ Điện Biên năm xưa.

Ban tổ chức cuộc thi "Âm vang Điện Biên" đã lựa chọn và trao giải cho 21 tác phẩm. Trong đó giải nhất thuộc về tác phẩm Thay đổi cách đánh của tác giả Lưu Trọng Lân; 2 giải nhì là tác phẩm Xe thồ lên Điên Biên của tác giả Tạ Quang, Bức tranh địch vận của tác giả Mai Văn Hiến và 3 giải ba thuộc về các tác phẩm Đội phẫu thuật tại Điện Biên của Nguyễn Ngọc Thường, Nhận thư trong chiến hào của Phan Văn Tỷ, Thắm thiết mối tình quân dân của Nguyễn Đăng Chương.

Ngoài ra ban tổ chức cũng trao 15 giải khuyến khích và tặng phẩm cho tác giả có bài dự thi gửi sớm nhất, tác giả có nhiều bài gửi dự thi nhất.

Theo TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên