04/10/2003 10:12 GMT+7

Lương Triều Vỹ và Vô gian đạo

 TRUNG NGHĨA
 TRUNG NGHĨA

TT - Vai diễn của Lương - một cảnh sát chìm được cấy vào băng đảng xã hội đen - thoạt tiên không hấp dẫn bằng một thành viên xã hội đen cài ngược vào sở cảnh sát do Lưu Đức Hoa đóng. Nhưng tài diễn xuất của Lương đã khiến người xem càng lúc càng bị thu hút hơn.

PsiBSkbP.jpgPhóng to
Lương Triều Vỹ (phải) và Lưu Đức Hoa trong Vô gian đạo

Vẫn mắt nhìn xa xăm như một Tàn Kiếm hiệp khách trong Anh hùng của Trương Nghệ Mưu, vẫn gương mặt gầy gò rất khéo che giấu cảm xúc giằng xé nội tâm như Tâm trạng khi yêu (đoạt giải nam diễn viên chính xuất sắc tại LHP Cannes 2000), Lương Triều Vỹ đã có thêm một vai diễn ấn tượng trong Vô gian đạo.

Chính diễn xuất của anh - và phần nào là sức hút của chùm diễn viên ngôi sao tham gia phim (Lưu Đức Hoa, Trần Tuệ Lâm, Trịnh Tú Văn…) - đã giúp Vô gian đạo thành công vượt bậc, mặc dù đây không phải là một bộ phim thật xuất sắc về kịch bản và dàn dựng như các nhà phê bình phim Hong Kong thẳng thắn thừa nhận.

Lương Triều Vỹ là một trong những diễn viên Hong Kong có sự nghiệp thành công nhất với sáu giải diễn viên xuất sắc nhất Hong Kong từ năm 1988 đến nay.

Họ Lương sinh ra trong một gia đình không khá giả và từng có giai đoạn bán hàng tạp phẩm để kiếm sống. Năm 1982, Lương tham gia khóa đào tạo diễn viên của Hãng TVB và khi kết thúc khóa học, anh được hãng này ký hợp đồng.

Từ đó, Lương Triều Vỹ tham gia hàng loạt bộ phim truyền hình nhiều tập Thiên long bát bộ, Lộc đỉnh ký, Hiệp khách hành và hơn mười phim điện ảnh Nhân dân anh hùng, Sát thủ hồ điệp mộng

Sự nghiệp của anh lên đỉnh cao khoảng giữa thập niên 1990 và giữ phong độ kéo dài đến nay – trở thành một trong năm diễn viên có catsê cao nhất Hong Kong hiện tại (8 triệu đôla HK/phim).

Đã qua tuổi tứ tuần (sinh năm 1962) nhưng lịch hoạt động hiện nay của Lương vẫn đầy ắp: ra đĩa nhạc (bài hát chủ đề phim Vô gian đạo song ca với Lưu Đức Hoa), đóng phim mới (Vô gian đạo 3, Mùa cảm xúc - chung với diễn viên Hàn Quốc Kim Hee Sun)…

 TRUNG NGHĨA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên