17/09/2014 17:08 GMT+7

Mất cái uy tín

V.T.A. (Long Xuyên)
V.T.A. (Long Xuyên)

TTC - Điều tôi sợ nhất là ra đường bỏ áo vào quần hẳn hoi mà lại quên... kéo dây kéo. Bởi vậy nên mỗi lần có dịp đi đâu là bà xã nhắc chừng đã kéo dây kéo lên chưa.

Lần ấy vợ chồng chuẩn bị đi dự lễ cưới người bạn. Ra đến cửa cái thấy tôi quên kéo phéc-mơ-tuya, bà xã trách: “Ra đường mà quên mấy cái vụ đó không sợ mất uy tín à?”. Không ngờ thằng con trai mới học lớp hai của vợ chồng tôi nghe đặng. Nó cứ thắc mắc hỏi tôi: “tại sao khi người ta ra đường mà không kéo dây kéo quần lên sẽ làm mất uy tín, vậy uy tín là cái gì vậy?”. Tôi nói cho qua chuyện: “Con còn nhỏ thắc mắc mấy cái chuyện đó làm gì”. Nhưng nó vẫn chưa muốn để tôi yên, cuối cùng giận quá tôi nói: “Hôm nào con thử quên kéo dây kéo một lần đi thì sẽ biết mất uy tín là mất thứ gì liền”.

Hôm đó cả nhà tôi tập trung đông đủ để dự sinh nhật cô em vợ, dì của thằng cu nhà tôi. Không biết vô tình hay cố ý mà thằng bé bỏ áo vào quần rồi nhưng không kéo dây kéo quần lên. Cô em vợ tôi níu tay cháu vào một góc rồi tự tay kéo dây kéo cho cháu. Đứa con tôi hỏi: “Con như vậy có mất gì không hở dì?”. Em vợ tôi nói: “Không mất gì”. Con tôi hồn nhiên: “Vậy mà ba nói không kéo lên sẽ làm mất cái uy tín nên mẹ nhắc với ba hoài sợ ba quên”. Đâu ngờ câu chuyện trên mọi người đều nghe đặng, cười muốn vỡ cả bàn tiệc, không những thế dì út em vợ còn chọc tức đặt tên tôi luôn là “Anh hai uy tín”.

Cho tới giờ tôi vẫn còn giận mình không chịu giải thích cho rõ ngọn ngành để con trai tôi hiểu mất cái uy tín là mất cái thứ gì.

Tuổi Trẻ Cười số 507 ra ngày 15/9/2014 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

V.T.A. (Long Xuyên)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên