21/01/2015 14:32 GMT+7

“Thiết kế   dựng cảnh đâu?”

MẠC CAN (kể)
MẠC CAN (kể)

Trong phim Vua Lửa ca sĩ Ngọc Sơn đóng vai Vua Lửa. tui thì hổng đóng vai nào, đi theo làm thiết kế dựng cảnh. Một hôm quay ngoại cảnh ở cánh đồng trơ trụi không có một nhánh cây làm thuốc, đạo diễn cự nự: “Phim đường rừng sao không có cây lá gì là sao? Thằng... Mạc Can đâu, dựng cảnh cây cối cho xôm coi!”

Không thể bê nguyên cánh rừng vô cái cánh đồng trần trụi này được, nhưng tui cũng dạ dạ rồi chạy đi bứng... một cái cây, xong, tui chạy về nơi quay phim, mệt phờ râu. Đạo diễn lại hỏi: “Rừng đâu? Cây đâu?” - Tui nói: “có ngay”. Đạo diễn bắt đầu cho quay, Vua Lửa Ngọc Sơn ngồi trên con voi con xông tới rất xôm tụ, cung tên giáo mác người ngợm đông đủ.

Con voi nhỏ lướt qua khỏi chỗ tui đang dựng cảnh với cái cây nhỏ. Nãy giờ đạo diễn nào thấy cái cây, ông bận điều  binh khiển tướng nên không để ý tới cảnh rừng. Nhưng khi con voi, Ngọc Sơn, rồi các diễn viên quần chúng chạy qua hết trơn mới là lòi ra... cánh rừng chỉ có một cái cây nhỏ xíu! ông đạo diễn lại hét lên: “Họa sĩ thiết kế đâu... thằng Mạc Can đâu?”. Tui đang ngồi dựng cảnh, làm gấp mà chỗ này đất đá cứng quá, lại không có cuốc xẻng gì để đào lỗ dựng cái cây, cho nên tui ngồi luôn tại chỗ dựng cảnh, tức là vịn cái cành cây cho nó đừng ngả. Đạo diễn hét lên: “Sao mày ngồi đó hả thằng Can?”. Tui nói: “Dạ ngoài này nắng quá, có cây tui dựng cảnh rừng sẵn dịp ngồi vịn núp cho nó mát”. Đạo diễn giận quá nhưng để bụng. Sau đó ông ta chơi tui sát ván. Hễ phim nào của ông, ông cũng bắt tui làm... diễn viên thấy cha luôn, không cho làm thiết kế mỹ thuật dựng cảnh nữa. Nhờ vậy tui mới có dịp làm diễn viên cho tới bi giờ đó.

MẠC CAN (kể)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên