21/09/2014 01:03 GMT+7

Dại hết chỗ nói

KÍNH CẬN
KÍNH CẬN

TTC - Qui luật bất biến của cuộc nhậu bao giờ cũng là “rượu vào lời ra”. Có điều “lời ra” của ông Huỳnh Ngọc Th. (Lâm Đồng) hôm ấy với cậu con cùng mâm khá nặng nề.

Bức xúc trong hơi men, chàng trai 17 tuổi bỗng buột miệng dọa tự tử cho bề trên biết tay. Đang lúc mất tỉnh táo, ông bố khờ khạo liền chạy đi mua chai thuốc diệt cỏ rồi thách con trai uống. Lát sau thấy buồn ngủ, ông Th. quay vào buồng để mặc người con với độc dược nguy hiểm. Nghĩ thấy ấm ức, bực mình với sự thách đố của cha, cậu con cầm cả chai thuốc diệt cỏ dốc vào miệng. Hành động bất ngờ khiến người nhà không kịp trở tay, cấp tốc đưa tới bệnh viện. Rất may việc cấp cứu thành công nên chàng trai thoát chết. Nhưng lúc này sự không may lại đến với người cha: ông Th. bị truy tố về hành vi “giúp người khác tự sát”. Đúng là không có cái dại nào giống cái dại nào.

Quên có chủ đích

Đang ế hàng bỗng có khách tới mua một lượng lớn bánh kẹo, rượu bia, thuốc lá khiến chị H. mừng húm. Trong lúc mua hàng, khách tự giới thiệu mình là cán bộ xã mới nhậm chức, hôm nay tổ chức liên hoan việc “rửa ghế”. Tới lúc mở cốp xe lấy tiền, chị cán bộ thảng thốt: “thôi chết, quên bóp ở nhà rồi”. Suy nghĩ một chút, khách bảo với chủ quán: “bây giờ ta chở hàng về ủy ban rồi nhận tiền. Sẵn đây chị cho em mượn 4,7 triệu vì em có tí việc, lát nữa em thanh toán một thể. Chị H. vui vẻ đưa tiền rồi cả hai chất hàng chạy thẳng tới sân trụ sở ủy ban. Rồi cán bộ xã đi vào trong, một lát sau quay ra bảo chị H. “chịu khó chờ một chút để em đi rút thêm tiền nhé”. Thế rồi đứng chờ mòn mỏi vẫn không thấy cán bộ xã quay lại, chị H. đành vào trong hỏi nhân viên mới hay ở đây không có cán bộ nào như miêu tả. Lúc này nạn nhân mới biết mình đã sa bẫy kẻ lừa đảo. Thật ra, nữ quái giả danh này cũng đưa 13 người khác vào tròng cùng với thủ đoạn “...quên tiền, xin chờ ở sân ủy ban đợi thanh toán một thể”. Ngày 14-7-2014, nữ quái Lê Thị Hoài Thương (Nghệ An) đã sa lưới. Lúc này ngoài chuyện lộ nguyên hình, còn lộ ra tiền sử của Hoài thương: thị đang thụ án 24 tháng tù, do đang nuôi con nhỏ nên được tại ngoại. Vậy mà chứng lừa đảo vẫn không chừa.

Cha từ trên trời rơi xuống

Nóng lòng muốn xuất khẩu lao động ở Nhật, ông Võ Thành Tr. (Long An) đã nhờ Nguyễn Trúc Giang (TP.HCM) làm giấy tờ giả với giá 200 triệu. Thời điểm này, bà Q. ở TP Vũng Tàu cũng nhờ Giang làm giấy tờ giả đi XKLĐ ở Nhật cho hai con là Nguyễn Nh. và Nguyễn T.. Để gọn việc, Giang tìm cách biến ba người không biết nhau này thành một gia đình, trong đó ông Tr. đóng vai “cha”, còn hai đứa “con” cũng được đổi sang họ Võ theo “cha”.  Để làm được việc này, Giang đã nhờ làm giấy khai sinh giả, phiếu chuyển hộ khẩu giả. Tiếp đó, Giang đút lót cho công an xã nhập khống hộ khẩu hộ Võ Thành Tr.. Tuy nhiên, khi “gia đình” này đến Phòng Quản lý xuất nhập cảnh tỉnh An Giang làm hộ chiếu thì bị phát hiện hồ sơ giả mạo. TAND tỉnh An Giang đã tuyên phạt Nguyễn Trúc Giang mức án 8 tháng tù cho hành vi làm giả con dấu tài liệu của cơ quan tổ chức. Riêng ông Tr., được làm cha hờ có vài tháng mà mất toi 200 triệu, một cái giá quá đắt!

Sai con toán, bán con trâu

Do mâu thuẫn, ông Nguyễn Hoài D. (TP.HCM) và ông Lâm Trường Th. cãi nhau rồi dẫn đến ẩu đả. Hậu quả, ông D. gây thương tật 6% cho ông Th. Sau đó ông D. bị bắt giam và bị TAND huyện Bình Chánh xử phạt 12 tháng tù. Ông D. không kháng cáo, Viện Kiểm sát cũng không kháng nghị. Tuy nhiên, đến khi chỉ còn 6 ngày nữa là ông D. đủ số ngày bị tạm giam (tương đương với việc chấp hành xong hình phạt), thì TAND TP.HCM đã tuyên hủy án sơ thẩm để xử lại. Lý do, cấp sơ thẩm vi phạm thủ tục tố tụng khi ghi sai tên của kiểm sát viên và ghi ý kiến luật sư không thống nhất. Thế là ông D. tiếp tục bị giam, và bất ngờ hơn Tòa xử lại, ông D. bị tuyên phạt với mức 18 tháng tù dù nội dung và bản chất vụ án không có gì thay đổi. Cái số xui đã khiến ông D. bị chịu thêm 6 tháng tù vì cái lỗi vu vơ của tòa.

Tuổi Trẻ Cười số 507 ra ngày 15/9/2014 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

KÍNH CẬN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục