21/01/2015 10:35 GMT+7

Nghiên cứu chồng

PHƯ CHU
PHƯ CHU

Đàn ông ghét nhất là bị vợ mình so sánh với ông hàng xóm, với các anh đồng nghiệp và tệ nhất là với gã người yêu cũ.  Đàn bà cũng biết thế  nên chẳng đem một đối tượng cụ thể  nào mà đem… báo ra so.

Thời nay thiếu gì kiến thức, mà toàn là những nghiên cứu của giới chuyên môn nước ngoài, nước trong, cứ nhấp chuột một phát là đầy. Vì thế bà Lê Thị Giao Linh, một giáo viên cấp hai, thường xuyên  cập nhật. Nào là: 9 cách hâm nóng tình yêu vợ chồng, 10 cách làm cho anh ấy về nhà, 7 cách khiến bạn trở thành người phụ nữ đặc biệt… Tò mò nên đọc, nhưng đọc xong rồi  bà  mới thấy sợ. Chẳng hạn như “6 sai lầm của ông chồng trẻ” thì ông chồng  bà dính hết 5 rồi - mặc dù lão đã gần 40 tuổi - mà sai lầm có nghĩa là không có khả năng làm chồng.

Bà thấy chồng luôn kìm nén cảm xúc, cứ trơ trơ, lì lì, hỏi thì bảo không có gì. Lẽ ra ông phải bộc lộ, yếu đuối sợ hãi gì cũng được... để vợ biết mà an ủi. Bà vợ cảm thấy thiếu sự kết nối vợ chồng khi ông chưa nghe bà nói xong đã bỏ đi chỗ khác. Cũng nhờ đọc tài liệu bà mới biết ông ích kỷ trong sinh hoạt gối chăn, luôn bỏ qua giai đoạn “gây men” cho vợ, nói thẳng ra là ông không hề biết phụ nữ cần cảm giác gắn bó với chồng hơn là thỏa mãn thân thể.

Bà Nguyễn Thị Ban, kế toán một siêu thị, thì sục sạo vào các mục Góc đàn ông, góc Adam… để kiểm tra chồng bà có phải là đàn ông đích thực. Mới đây, bà đọc một bài mà ngay cái tựa đã choáng: “Đàn ông biết nấu ăn ngon là người yêu đời và yêu vợ”. Vậy mà chồng bà vừa không thích nấu ăn, vừa không muốn ăn ở nhà, chỉ ham nhậu với bạn bè. Bà ngậm ngùi thương mình, lấy phải lão chồng vừa chán đời vừa không yêu vợ. Bà theo dõi điện thoại di dộng của lão, không thấy dấu hiệu say nắng, say mưa… lão chỉ say khi nhậu. Có khi lão bò về nhà lúc nửa đêm, đến gần sáng, thấy chồng không ngáy khò khò, vợ hốt hoảng lay chồng, mới hay lão còn sống. Đúng là chồng bà chán đời thật rồi!

Bà Trần Thị Kim Thùy,  biên tập viên một nhà xuất bản, cũng dựa vào tài liệu để kiểm tra lão chồng chưa già mà đã bị lão hóa trầm trọng. Chuyện nhà thì hồi con còn nhỏ, lão còn động tay, động chân, chạy mua sữa, mua đường, đón con đi học, bây giờ thằng con lớn, tự đạp xe đi học, con gái nhỏ đã có vợ đưa đón. Nhà cửa có người giúp việc đến lau dọn, lão đâm ra làm biếng từ chuyện nhà đến… “chuyện đó”.

Bà đọc tài liệu y khoa cũng thấy con người thời đại này yếu hẳn vì đi thang máy thay vì đi bộ, đi xe máy thay vì xe đạp, ăn uống thực phẩm kém an toàn… Nhưng ông chồng bà yếu đủ thứ chuyện, còn vì chơi game, nghiện phây búc. Mới đây, một thông tin khiến bà giật mình là những người thích đăng hình tự sướng của mình lên “phây búc” là những người có nguy cơ bị… tâm thần. chưa hết thống kê của “phây búc” còn làm bà khó ngủ, đó là đàn ông chơi phây nhiệt tình có xu hướng ướt át, lãng mạn, và… nữ tính. Nói chung, càng nghiên cứu về ông chồng, bà càng thấy… thê thảm!

Với mong muốn làm cho ông chồng “khỏe” lên, bà tiếp tục vào các mục thì thầm phòng the, chuyện thầm kín… để tìm phương án, mới thấy chồng của mình chẳng giống ai. Bởi có khá nhiều người đàn ông ở độ tuổi gần 40 như ông tích cực hỏi các chuyên gia về kỹ năng tăng cường năng suất yêu, thì chồng bà lại lơ là đối với vợ nhà. Thôi thì còn nước còn tát, bà đang nghiên cứu “5 cách làm cho chàng nóng lên”, nhưng mùa này trời hơi lạnh, lão chồng bà cứ trùm mền ngủ như chết…

Tin vào các thông tin trên báo lá cải, báo mạng, không ít bà đã trầm trọng hóa đối tượng của mình mà quên mất thực tế mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi vẻ. Có lẽ vợ chồng sống bên nhau, cần “đọc nhau” mỗi ngày để hiểu nhau, giúp nhau điều chỉnh… mới là điều cần thiết và thực tế.

Tuổi Trẻ Cười số 514 ra ngày 1/1/2015 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

PHƯ CHU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên