21/01/2015 10:59 GMT+7

Gặp chuyện mới thấy chồng tốt

Phư Chu
Phư Chu

Đám cưới được gần hai năm, bà Trần Thị Nam Giao, một nhân viên khách sạn, chỉ thấy ông chồng của mình vừa làm biếng, vừa lười giao tiếp. Mỗi lần đến đón bà, không bao giờ ông cởi mở trò chuyện với đồng nghiệp của bà. Bạn bè của bà đến nhà chơi, ông ừ hử cho có mặt, rồi biến mất. Họ hàng phía nhà vợ cũng nhận xét ông là người sống khép kín, ít tâm tình, khó gần…Thôi thì bà cũng không muốn nói xấu ông chồng, cũng chẳng thể nào khiến ông thay đổi, coi như phước phần bà tới đó.

Nhưng hôm nay bà nhìn ông bằng đôi mắt khác, rất ngưỡng mộ và tự hào. Cứ ngỡ đời bà tựa vào cây đu đủ, cây chuối, nào ngờ là cây bách, cây tùng hẳn hoi. Chuyện là vầy:

Mới đây, cái máy quạt nhỏ để trên giường quấn lấy cái khăn, xẹt điện… Đang ngủ bà nghe mùi khét lẹt, choàng thức dậy thì thấy khói mịt mù, lửa bốc lên. Bà hốt hoảng bế đứa con một tuổi chạy ra khỏi giường, miệng la không thành tiếng! Ông chồng mở cửa, bảo bà chạy ra xuống kêu bảo vệ chung cư lên giúp.

Thoát khỏi chốn hiểm nguy, bà mới sực nhớ ông chồng không biết sống chết ra sao. Đến khi bảo vệ chung cư đến nhà, ổng đã xử lý bà hỏa êm re. Mới hay, ông rất bình tĩnh, dùng bình chữa lửa (mua lúc nào bà cũng không biết) chuyên nghiệp như một lính cứu hỏa. Chẳng ai mong xảy ra biến cố để biết chồng hay dở, nhưng bà vợ vẫn thầm cảm ơn cái quạt trong đêm đó, nhờ nó mà bà yêu chồng hơn, không có ông chồng đầy năng lực như thế, chắc là năm nay bà khỏi ăn tết.

Bà Lê Thị Hoàng Yến, một nhân viên ngành điện lực, hổm rày cũng vui vui trong lòng vì phát hiện ông chồng là một người đàn ông “chính hiệu”. Gần Tết rồi mà má bà ở quê bị té gãy chân, bà con đưa đi bó thuốc nam, thuốc Bắc. Nghe vậy, chồng bà bỏ việc, chạy ngay về quê, đưa mẹ vợ vào thành phố, đến bệnh viện xử lý đàng hoàng. Ông làm mọi chuyện gọn hơ, khiến bà vợ vừa phục lăn, vừa cảm động. Vậy mà bà cứ tưởng ông chỉ ham nhậu, ham chơi game, thích nổ chuyện thiên hạ. Mới hay ông cũng có nhiều bạn bè tốt, khi hữu sự a-lô một tiếng có bạn trong bệnh viện giúp đỡ. Chẳng những vậy, khi đưa má vợ về quê, ông còn an ủi bà: “Cũng may, má chỉ bị rạn xương, Tết này, chắc sẽ đi lại được. Má làm việc quanh năm, giờ cái xui này cũng là dịp để má nghỉ ngơi, thư giãn, Tết này, con đưa vợ con về ở lâu hơn với má”. Trời, nghe má kể lại, bà vợ không biết có phải chồng mình không, sao ổng dễ thương và ga-lăng quá! Sẵn đà có thành tích “người tốt, việc tốt”, ổng dọn dẹp nhà cửa. Cái  kho đồ cũ ông cũng sắp xếp ngay hàng, thẳng lối vì “sợ vợ con  vướng té”.

Trước tết, nhiều ông chồng bắt đầu lai rai liên hoan với bạn bè, nhưng ông xã của bà Phan Thị Kiều Chi tự nhiên quyết định cai… bia. Bà biết ngay lý do là ông vừa nhận được kết quả khám sức khỏe. Bà chẳng hỏi chi tiết bởi bà hiểu chồng không bao giờ nói về bệnh tật của mình. Bà chỉ hết sức động viên, ca ngợi: “vậy là tết năm nay, nhà mình sẽ tiết kiệm được một khoản tiền kha khá”. Để thưởng cho ông chồng có quyết tâm yêu quí bản thân, bà cũng đã đăng ký một tour du lịch tết lên  cao nguyên để vợ chồng con cái sum vầy, và cũng để ông không bị chiến hữu nhậu kêu réo, góp phần cho chiến lược cai bia của ông thành công. Vậy mà lâu nay, bà cứ tưởng chồng mình thuộc loại khó thay đổi, bảo thủ. Bà còn kinh ngạc khi nghe ông thổ lộ: “có tuổi rồi, không muốn đau ốm tạo gánh nặng cho vợ con”.

Không ai mong chờ cái xui, nhưng đôi khi trong cái không may lại thòi ra cái hên.  Bà Nam Giao nghiệm ra, vợ chồng cứ yêu thương nhau thật lòng, rồi có lúc được đền đáp.

Tuổi Trẻ Cười số 515 ra ngày 15/1/2015 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

Phư Chu
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên