23/12/2014 10:54 GMT+7

Hươu chạy loạn xạ

BS Tịt Tuốt
BS Tịt Tuốt

Mới quen không bao lâu, thậm chí chỉ quen qua Facebook, nhiều bạn trẻ vừa bước vào cái tuổi dậy thì đã tập tành yêu đương và bị rủ rê quan hệ tình dục không an toàn. Sau những giờ phút “cho hết mình”, không ít bạn hoảng hốt tìm tới BS Tịt Tuốt tôi (vì không dám khai thật với cha mẹ) do những hậu quả ngoài sức tưởng tượng. Câu chuyện những con “hươu non” chạy tứ tung loạn xạ đang trở nên phổ biến để lại những hệ lụy khôn lường về tương lai và sức khỏe.

Các kiểu ngừa thai tự sáng tác

Thấy mẹ rửa sạch rau rồi ngâm nước muối “cho chết vi trùng”, cô gái tên L,15 tuổi ở TP.HCM bèn suy diễn rằng “vậy thì tinh binh cũng sẽ bị tiêu diệt bằng… nước muối”. Thế là từ nhà trọ về sau khi “làm người lớn” cô gái bèn ngâm mình vào… một chậu nước muối. Tiếc là tinh binh sau khi được phóng vô đã cắm đầu cắm cổ chạy với tốc độ 4 mm/phút nên chúng đã lên đến tận tai vòi để tìm trứng trong khi “cô chủ nhỏ” vẫn đang “tạo điểm ngập vùng ven” nên chẳng có tác dụng gì. Khi mang “bầu tâm sự” cô mới rối lên và cho rằng “vi trùng ở rau sợ nước muối, còn tinh binh không… đánh được”. Vị bác sĩ nghe cô mô tả kiểu ngừa thai hổng giống ai này vừa bực mình vừa thương cho sự suy diễn ngây thơ đến ngờ nghệch ấy.

Cô gái khác tên Ng. mới học lớp 8 ở Cần Thơ lại có kiểu “sáng tác” khác. Cô nghĩ là acid thì diệt tinh binh rất tốt. Thế là trước và sau khi “làm ăn” cả hai đều uống… nước chanh hoặc 2 viên vitamin C sủi. Về đến nhà cô nặn 10 trái chanh tươi, gạn nước rồi “đổ” chúng vào âm đạo. Âm đạo được lót bởi một lớp niêm mạc, lượng acid citric đậm đặc như thế gây xót đến mức cô phải nhảy cà tưng. Xót quá cô tiếp tục dùng vòi hoa sen xịt sâu vào bên trong. Chả hiểu tổn thương do nước chanh hay do “làm ăn” quá xá mà cô bị viêm âm đạo đành nín thở gặp bác sĩ phụ khoa. Lúc đó bà mẹ mới ngỡ ngàng “em cứ tưởng cháu còn bé, ai ngờ nó gan quá vậy...”.

Cô bé tên Th. 12 tuổi ở quận 9 còn “sáng tác” kiểu mà tôi tạm gọi là “ngây thơ”. Cô cho rằng: “Làm ăn” xong thì nhảy dây để cho “bọn tinh binh” chóng mặt, không thể chạy đi gặp trứng được. Cô giải thích với tôi khi cái bầu đã lùm lùm rằng: “con chóng mặt thì con không thể chạy được, nếu chạy sẽ lăn đùng, ngã ngửa ngay. Bọn tinh binh cũng vậy thôi”. Tôi hỏi: “vậy sao con có bầu?” Cô hồn nhiên đáp: “tự vì có “thằng tinh binh” không bị chóng mặt nên nó chạy được”. Bạn trai cô là một chàng mặt non choẹt, ria mép lún phún đứng cạnh thanh minh: “Con bảo bạn ấy uống thuốc, bạn cứ sợ độc hại mới ra nông nỗi…”.

Một cặp là sinh viên đại học, muốn “làm ăn” nhưng ngại mua bao cao su nên lý luận rằng “phàm cái gì là “bao” chẳng được”, thế là các bạn kiếm một cái bao nilon sạch nhốt “của quý” rồi cột dây thun lại. Cột chặt thì đau nên chỉ cột hờ hững. Đang hồi gay cấn, bao nilon tuột ra và dốc toàn bộ tinh dịch vào âm đạo. Cô gái gửi thư cho tôi đề hai chữ “khẩn cấp” những mong tôi trả lời rằng “không có thai”. Chưa kịp trả lời thì cô lại báo tin xấu rằng “có bầu”.

Lớp trẻ khi yêu đều biết đến thuốc ngừa thai khẩn cấp. Thường “chàng” mua cho “nàng” uống. Nhà sản xuất hướng dẫn rằng: mỗi tháng chỉ dùng 4 viên nhưng vì ham muốn hừng hực, cứ “làm ăn” liên tục rồi gửi thư rằng: “tháng này con đã dùng… 16 viên, liệu có sao không?”. Đa số rơi vào tình cảnh sau khi uống thuốc thì mất kinh mấy tháng liền, bèn hỏi bác sĩ: “liệu con có bị teo buồng trứng không?”.

Và hậu quả

Nạo phá thai dễ gây viêm nhiễm và tắc vòi trứng thường xảy ra. Vòi trứng nhỏ như một sợi bún, khi tắc tức là chặn đường đi lên của tinh binh, làm sao thụ thai được. Cô gái có kinh đều nhưng khi lập gia đình mãi không có con, đi khám mới vỡ lẽ cái “hậu” của thời mới lớn đã “cho hết sạch”.

Trong khi nhiều cô bé ngây ngô thử “trái cấm” thì đối tượng của các cô lại “chinh chiến” khắp nơi, không chừa “gà móng đỏ”, và hậu quả là bị anh ấy “nhượng” lại cho một số “bệnh lây qua đường tình dục” làm tắc vòi trứng gây vô sinh hoặc viêm chưa tắc hoàn toàn sẽ gây thai ngoài tử cung. Đa số viêm nhiễm âm ỉ không có triệu chứng rõ ràng, các bạn ngại đi khám nên có bạn bị xơ hóa tử cung lúc nào không hay. Kết quả là khả năng làm mẹ sau này rất khó khăn.

Thuốc ngừa thai không “đọc kỹ hướng dẫn sử dụng” cũng gây rối loạn hệ nội tiết làm kinh không đều, mất kinh, rong kinh… Nếu cứ lạm dụng thuốc ngừa thai khẩn cấp lâu dài có thể gây teo buồng trứng.

Hậu quả lớn nữa là khi có bầu thì bạn trai “quất ngựa truy phong” khiến các cô gái mới lớn thất vọng, ê chề, mất niềm tin vào cuộc sống. Có bạn bỏ học sa vào ma túy, thậm chí có cô bỏ nhà đi bụi và cái kết cục là “ra đường”.

Trước hiện trạng này các nhà giáo dục và gia đình buộc phải đứng trước lựa chọn “nói hay đừng?”. Nói thì phải nói hết, hướng dẫn kỹ lưỡng để lớp trẻ có kiến thức về tình dục an toàn. Không nói thì lớp trẻ của ta cứ yêu và sớm lao vào con đường tình dục không an toàn để lại những hậu quả khôn lường.

Tuổi Trẻ Cười số 513 ra ngày 15/12/2014 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

BS Tịt Tuốt
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên