15/11/2014 00:23 GMT+7

Chồng tầm thường?

PHƯ CHU
PHƯ CHU

TTC - Sau một thời gian chung sống, bà N.G.K.V, một giáo viên cấp 1, hết muốn gần chồng.

Vợ chồng bà không hề có mâu thuẫn về tiền bạc, về dạy con, về mẹ chồng nàng dâu… ngược lại gia đình bà đang có những bước tiến rực rỡ về kinh tế, có nhà riêng, có nhà cho thuê, con cái đủ nếp tẻ… vậy thì còn gì để bà vợ phải “ôm lòng đau”?

Chuyện là vầy, một lần vợ chồng gần gũi, ông chồng đã buột miệng phát biểu: “Ngực em lép quá, chẳng ép phê gì hết!”. Dù sau đó, ông chồng vẫn hăng say “nộp thuế” và quên luôn vụ nói chơi này, nhưng bà vợ đã kịp lưu vào bộ nhớ, tô đậm lên và tua đi tua lại…

Mỗi lần tua, bà lại “ghê tởm” ông chồng có tầm nhìn cạn cợt, mê bộ ngực đầy mỡ và coi đó là bộ đề để khởi động máy. Sao ông không nhắm đến nhiệm vụ nuôi những đứa trẻ, sao ông không cảm thấy hạnh phúc trước hình ảnh bà vợ cho con bú?

Chưa hết, mỗi lần ông chồng tỏ ra thờ ơ, bà vợ lại ngậm ngùi cay đắng suy diễn: chắc ổng đã sưu tầm được bộ ngực “khủng” nào rồi, đúng là đàn ông tầm thường hết sức. Bà còn nhớ ra: hèn gì lão chồng bà thích đi tắm biển để “dòm ngó” những thứ mà vợ không có. Dạo này, bà chuyển hướng du lịch cả nhà về vùng đồng quê, cao nguyên… hình như thấy lão đi một cách miễn cưỡng.

Cũng vì cảm thấy lão chồng tầm thường, nên bà giảm hẳn nội dung giao lưu trực tuyến với chồng, thông tin gì cần thiết liên quan đến con cái bà mới mở miệng. Chồng bà thấy vợ ít nói hẳn cũng không có ý kiến phản đối, bà lại càng chắc chắn lão chồng của mình đang ham của lạ rồi.

Bà T.T.H.L, một nhân viên ngành siêu thị, cũng hết sức buồn rầu vì ông chồng thiếu trầm trọng kỹ năng nói những lời có cánh. Mỗi lần, vợ chồng gần nhau là bà muốn trở nên… điếc đặc cho khỏi đắng lòng.

Bà đã ngoài 40 rồi, ăn ở với chồng cũng hơn chục năm, tình nghĩa cũng đủ nặng. Vậy mà gần đây, lão chồng vốn kiệm lời bỗng trở  nên nhiều chuyện, mà toàn là chuyện phòng the mới gớm chứ. Lão chê vợ: “Thiếu nước, điện chập chờn”, lão bảo thời tiết “hạn hán” của bà làm lão mất hứng.

Nghe chồng nói bà muốn… ly thân cho xong, nhưng rồi sợ “con mất cha” nên cố gắng cải thiện tình hình,  mua thuốc này, thuốc nọ để làm trơn “máy móc”. Nhiều lúc lão chồng ý kiến, ý cò, bảo vợ “sao mãn sớm thế, thế nào cũng già nhanh cho coi”.

Nhiều lúc mệt mỏi vì công việc cơ quan việc nhà, bà hẹn chồng lần khác, có vậy thôi mà ông cáu kỉnh tức giận. Không lẽ vợ chồng lại lôi nhau ra tòa vì lý do “thầm kín” để cho thiên hạ chê cười?

Bà bỗng thấy ông chồng càng lớn tuổi lẽ ra càng thông thái, không dè lại càng tầm thường, chỉ biết hưởng thụ lạc thú. Vợ đang vào giai đoạn khó khăn của đời người, chồng không biết động viên, an ủi mà còn giễu cợt, chê bai.  

Ông chồng càng coi trọng chuyện giường chiếu, bà vợ càng coi thường chồng. Bao nhiêu chuyện hay ho trên đời không tâm sự với vợ, mà ông lại mở miệng nói toàn thứ… bậy bạ. 

Lấy được ông chồng học cao, việc làm tốt, tư cách đàng hoàng, bà L.A.M - một giảng viên đại học - rất tự hào. Nhưng dần dần, những gì tốt đẹp của ông vẫn không làm cho bà yên lòng. Đó là khi vào “cuộc chơi”, bà hoàn toàn bất ngờ khi chồng bà toàn phát ngôn những từ ngữ, mà bà không thể tưởng tượng được.

Với bà, đó là những từ “bậy bạ, tục tằn” mà chỉ có giới bình dân ít học mới dùng. Đã vậy ông còn yêu cầu bà cũng nói như thế, mới rùng rợn chứ! Bởi thế, “cuộc chơi” nào cũng chỉ có ông chồng hào hứng, còn bà thì vừa nhức đầu, vừa ớn lạnh, chỉ mong sao kết thúc cuộc chơi.

Lựa những lúc ông bình thường, bà dùng lời ngon ngọt, nhưng nghiêm túc yêu cầu ông thay đổi. Những lúc đó, ông như người không biết gì, còn tròn mắt: “Thật vậy sao?”. Thái độ của ông làm bà kinh ngạc!

Bà P.T.H.T - một nhân viên ngành xuất bản, cũng chia sẻ nỗi niềm: khi ông chồng đi công tác là bà phát mệt vì tối nào cũng nhận được toàn “tin nhắn đen thui” cực kỳ khiêu khích gợi ý kèm theo “ảnh nóng” tự chụp, tự sướng của ông.

Bà cũng giả vờ “like”, mà thật sự muốn “ói”, bởi nếu không hưởng ứng, ông chồng bà có thể chuyển sang địa chỉ khác, mà ủng hộ đồng tình thì bà lo có thể mình sẽ làm cho ông xã “bệnh” nặng thêm.

Theo các chuyên gia tâm sinh lý, thì hiện tượng các ông chồng “tầm thường” như trên, hoàn toàn bình thường. Chuyện phòng the là chuyện hết sức quan trọng trong việc tạo ra hạnh phúc của một cặp đôi. Vì thế, thay vì xa lánh, hay phải cố gắng chịu đựng ông xã “tầm thường”. Các bà nên “mở miệng” để trao đổi cùng chồng, mà nếu khó quá thì cùng nhau tham khảo ý kiến của chuyên gia.

Tuổi Trẻ Cười số 510 ra ngày 1/11/2014 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

PHƯ CHU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục