14/11/2014 07:21 GMT+7

Dám cười... với Tòa!

HÀ CHÂU
HÀ CHÂU

TTC - Phiên tòa xét xử 10 bị cáo vi phạm các hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Vụ án này đã từng rất nổi tiếng vào đầu tháng 6-2013 khi công luận loan báo việc công an bắt đến 65 người đang sát phạt nhau trong một ổ cờ bạc ở Hóc Môn (TP.HCM) với số tiền thu được trên chiếu bạc gần 300 triệu đồng.

Cả 10 bị cáo đều không có luật sư bào chữa, họ cùng đồng ý với nội dung cáo trạng truy tố. Tuy nhiên, một nữ bị cáo bị xét xử vì hành vi tổ chức đánh bạc khi đứng nghe các bị cáo khác khai nhận các hành vi, đã luôn cười cợt sau những câu trả lời của các đồng phạm. 

Khi bị cáo này đứng trước vành móng ngựa để trả lời HĐXX thì vẫn tiếp tục cười. Tòa hỏi:

- Bị cáo làm nghề gì?

- Bị cáo bán vé số.

- Tại sao lại tham gia vào việc tổ chức đánh bạc?

- Bị cáo cũng không biết nữa, tự nhiên có người gọi bị cáo vào để thu tiền.

- Nếu không có quan hệ gì với bị cáo Đạt chủ mưu thì bị cáo có được gọi vào không? Chả lẽ bị cáo Đạt chạy ra đường gặp ai thì kêu người ấy vào đường dây tổ chức đánh bạc à?

- Bị cáo không biết, bị cáo không quen biết gì ai. - Nữ bị cáo trả lời và mỉm cười.

- Ra tòa bị cáo vui lắm phải không? Bản thân không có nghề nghiệp gì, không nhận thức được hành vi sai trái của mình mà đứng trước vành móng ngựa lại còn cười cợt được. Bị cáo có biết là trước mỗi phiên xét xử như thế này HĐXX luôn rất căng thẳng để cân nhắc và tuyên án làm sao để các bị cáo tâm phục khẩu phục, không oan sai, không bỏ lọt tội phạm. Và trong khi phần lớn các bị cáo có thái độ thành khẩn ăn năn thì chỉ có bị cáo luôn có thái độ thiếu nghiêm túc ngay từ khi bắt đầu phiên xét xử. Bị cáo có hiểu được hành vi của mình là gì không?

Im lặng.

Tòa tuyên xong, thân nhân các bị cáo lục tục rời tòa ra về, các bị cáo được tại ngoại cũng râm ran chuyện trò như mình chưa từng đứng trước vành móng ngựa.

Và không giấu được niềm vui với mức án được tuyên thấp hơn với mức án mà VKS đề nghị, nữ bị cáo này vừa lấy xe gắn máy, vừa chuyện trò rôm rả với người quen ở bãi giữ xe: “Hai năm sáu tháng tù. Bây giờ về đã, còn 15 ngày để kháng cáo cơ mà”.Bị cáo này nói và cười thật to. 

Thật hết biết!!!

Tuổi Trẻ Cười số 510 ra ngày 1/11/2014 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

HÀ CHÂU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên