14/11/2014 00:19 GMT+7

Cái miệng hại cái thân

KÍNH CẬN
KÍNH CẬN

TTC - Vừa qua, TAND quận 5 (TP.HCM) đã mở phiên xét xử bị cáo Trần Cẩm Th. về tội “cố ý gây thương tích”. Theo hồ sơ, trong một lần chạy xe máy, do sơ ý nên Th. bị té ngã.

May mắn là Th. thoát chết và chỉ bị xây xát. Thấy bạn gặp chuyện không hay, Trần Quốc H. đã không an ủi mà còn buông lời chọc ghẹo “Sao mày té xe mà không chết? Sống dai dữ vậy!”. Th. bực mình nhưng cố nhịn và không nói gì. Các lần sau gặp lại, H. vẫn chọc tức Th. bằng câu xỏ xiên ấy, cho dù Th. đã cảnh báo H..

Do cơn giận bị dồn nén tích tụ nên ngày 8-7-2013, Th. đã dùng dao đâm nhiều nhát vào người H. khiến nạn nhân bị thương tật 39%. Với hành vi này Th. đã phải nhận mức án 4 năm tù và phải bồi thường cho “kẻ lắm điều” 80 triệu đồng.

Xôi chùa khó nuốt

Tuy không phải là tín đồ Phật giáo nhưng Phạm Ngọc H. (Quảng Ngãi) rất siêng đến chùa. Đặc biệt khi đi không bao giờ H. quên mang theo tuốc-nơ-vít. Bởi đây là dụng cụ hành nghề của H. và nghề nghiệp chính của H. là... cạy cửa chùa khi có cơ hội.

Sáng sớm hắn dong xe tìm đến các chùa từ Quảng Ngãi đến Bình Định, thấy chùa vắng vẻ thì lẻn vào phòng riêng sư trụ trì, dùng tuốc-nơ-vít cạy khóa phá tủ trộm tài sản. Nếu gặp tu sĩ, H. giả bộ là người đến nhờ nhà chùa xem hộ ngày lành tháng tốt để động thổ, cưới xin... 

Trong vòng mấy tháng, “tín chủ” tay nhám này đã đột nhập thành công 8 ngôi chùa, trộm cắp được 115 triệu đồng, gần 4.000 đô-la, 150 chỉ vàng cùng với laptop, điện thoại.

Do gây nhiều hoang mang, ảnh hưởng xấu trong dư luận nên công an Bình Định đã quyết tâm ra tay và H. đã bị bắt. Lúc hỏi cung, công an rất ngỡ ngàng khi nghe H. thú nhận phần lớn số tiền trộm được đã bị nướng sạch vào sòng bài. Tuy nhiên, tới đây H. vẫn phải xuất của nhà đền cho chùa trước khi lĩnh lịch.

Tỏ tình trước vành móng ngựa

Trước khi bị bắt về tội “buôn bán phụ nữ”, Trần Diễn Th. và Lô Thị Phương X. (đều ở Nghệ An) đã có 2 năm yêu nhau thắm thiết. Trong thời gian tạm giam, 2 người ở 2 nơi cách biệt nên Th. rất nhớ X.. Từ sự nhớ nhung cháy bỏng, Th. nảy ra ý tưởng muốn tạo ra sự cảm động bất ngờ với người yêu vào ngày gặp mặt ở phiên xét xử.

Lúc cảnh sát dẫn giải đến tòa, Th. xin phép mang theo một hộp quà. Thế rồi trước vành móng ngựa, Th. đã mở hộp quà và ngỏ lời cầu hôn với X. Bối cảnh cầu hôn đã độc đáo, thế nhưng món quà cầu hôn còn độc đáo hơn: Đó là cặp thiên nga (làm bằng xà bông) có khắc chữ “Love you” kèm theo 2 cái... kẹo.

Dù cả phiên tòa có cảm động trước tình cảm của cặp tình nhân, nhưng luật pháp vẫn là luật pháp. Theo qui định, X. không được phép mang món quà về nơi tạm giam. Sau này, khi chấp hành xong mức án 5 năm tù thì dĩ nhiên họ được tùy ý về chuyện quà tặng, bất kể thiên nga bằng vàng ròng hay bằng xà bông.

Quá khẩu thành... tù

Trần Qui là người Việt Nam đã sống ở Đức suốt 2 năm nên rất nhớ món ăn quê hương, đặc biệt là món mèo nướng ướp nước mắm. Bởi thế khi nhìn thấy con mèo mập mạp của người hàng xóm, Qui không dằn lòng được nên bắt trộm và làm thịt.

Chú mèo đáng thương này bị ướp nước mắm, chanh tỏi và nhiều gia vị của VN rồi được đưa ra nướng ở ngoài sân khu chung cư. Mùi thịt mèo nướng thơm phức theo làn khói nghi ngút lan tỏa khắp khu dân cư, khiến nhiều người Đức phát hiện và báo cảnh sát. Tại trụ sở, Qui vẫn nghĩ đơn giản “ăn thịt con mèo là chuyện nhỏ, cùng lắm là phạt tiền”.

Thế nhưng khi nghe cảnh sát Đức giải thích: “Hành vi giết trộm mèo hàng xóm là phạm pháp, đồng thời vi phạm luật Hành động tàn ác với động vật nuôi” thì Qui toát mồ hôi hột. Vị ngon của món tiểu hổ chưa kịp ngấm mà anh chàng liều lĩnh này đã phải đối mặt với 3 năm tù.

Tuổi Trẻ Cười số 510 ra ngày 1/11/2014 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

KÍNH CẬN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục