14/11/2014 19:58 GMT+7

Hậu… “ngu công”

HOÀNG ĐỨC (Tiền Giang)
HOÀNG ĐỨC (Tiền Giang)

TTC - Ngày xửa ngày xưa ở bên Tàu có một lão tử tên là Ngu Công nổi tiếng vì “phá núi, mở đường” với câu nói:

“… Nếu hết đời ta không làm được thì đã có các con ta. Hết đời con ta thì có cháu ta. Hết đời cháu ta thì có chắt ta. Hết đời chắt ta thì có… nói chung là thế hệ sau tiếp tục làm cái công việc mà tiền nhân đã làm. Núi thì có sinh sôi nảy nở gì thêm đâu, lo gì…”. 

Còn ngày nảy ngày nay ở xứ kia cũng có người tên là Ngu Ngơ, đưa ra cái “dự ớn” là “Thiết xa cao tốc” và nói rằng nếu công trình này mà hoàn thành thì đi từ Bắc vô Nam được rút ngắn… như người bệnh uống nhằm thuốc dỏm. Và đang hô hào mọi người xúm vô làm chung với số tiền bỏ ra là năm, sáu chục tỉ USD tiền vay ngân hàng nước ngoài (không phải ngân hàng địa phủ đâu). Khi có người chất vấn tiền bạc vay nhiều quá như thế biết đến bao giờ mới trả xong? Ông cười khà khà và nói:

“… Lo gì, nếu đời ta trả không nổi thì có các con ta, các con ta trả không nổi thì có các cháu ta, các cháu ta trả không xong thì còn có các chắt ta. Chắt ta trả không xong thì còn có chút, chít, chụt, chịt của ta. Mấy chục tỉ “đô” nhằm nhè gì mà lo!”. 

Cũng may là “dự ớn” của mấy ông không được người dân đồng thuận, bởi vì họ đã thấy “hậu quả” bày ra nhan nhản. Chứ nếu không thì dân trả nợ mút chỉ luôn.

Tuổi Trẻ Cười số 510 ra ngày 1/11/2014 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

HOÀNG ĐỨC (Tiền Giang)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục