29/10/2014 15:11 GMT+7

Hai Cù Nèo gỡ rối

HCN
HCN

TTC - Chỉ vài cơn mưa lớn vào  ngày 1 và 2 tháng 10 đã khiến các tuyến đường Tân Hóa, Chiến Lược, Lò Gốm… (TP.HCM) bị ngập lụt bất ngờ, gây thiệt hại không nhỏ cho bà con.

Ông Trần Trung Hậu, phó giám đốc Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình nâng cấp đô thị TP khuyên đồng bào ráng chịu thêm ba tháng nữa sẽ hết ngập. Theo tôi, nguyên nhân chính là do việc lấp kinh Tân Hóa mà không có phương án thoát nước hiệu quả. Vậy căn cứ vào đâu mà ông Hậu dám hứa ba tháng nữa hết ngập? Chẳng lẽ ổng cho đào lại kênh Tân Hóa như cũ? Hay là ổng hứa cuội cho qua truông?

NGUYỄN VĂN BÉ (TP.HCM)

- Không cuội đâu. Lời hứa của ông Hậu chắc như đinh đóng cột vì ba tháng nữa là…mùa khô rồi, làm gì có mưa mà ngập. Vậy  từ nay tới đó, bà con cứ yên tâm tiếp tục tát nước cho khỏe vào nhé. Cái đó kêu bằng “khỏe vì nước” là không sai chút nào.

● Ông Nguyễn Xuân Hồng, cục trưởng Cục bảo vệ thực vật cho rằng nếu được bảo quản tốt thì quả táo, quả lê để cả năm vẫn còn tươi là chuyện bình thường. HCN có biết mấy bà bán trái cây ngoài chợ dùng kỹ thuật gì giữ cho trái cây 9 tháng vẫn còn tươi để bán cho chúng ta không?

PHAN THỊ BÈO (Bình Dương)

- Biết chứ. Đó là kỹ thuật Mummy Fruits. Người Ai cập cổ đại cũng đã biết dùng kỹ thuật này để ướp xác các Pharaons cả ngàn năm không hư thì nay các bà tiểu thương của mình giữ cho trái cây tươi một vài năm chỉ là chuyện nhỏ. Tuy nhiên đó là kỹ thuật bảo vệ thực vật chứ đâu phải bảo vệ người tiêu dùng.

● Cho đến nay, một số quan chức vẫn bảo lưu quan điểm cho rằng việc giới thiệu những người thuộc diện chính sách vào thẳng các đại học Y để học bác sĩ mà không qua thi tuyển là chủ trương đúng đắn. Nhưng liệu cái lũ vi trùng, vi-rút chúng có gây bệnh theo diện chính sách không hay là chúng cào bằng tuốt luốt?

HẢI HÀ (TP.HCM)

- HCN sẽ chuyển câu hỏi của bạn đến lũ vi trùng, vi-rút xem chúng trả lời thế nào. Chờ nhé!

Tuổi Trẻ Cười số 509 ra ngày 15/10/2014 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

HCN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục