29/10/2014 09:11 GMT+7

Bức tranh vân cẩu

TTC
TTC

TTC - ● Rất nhiều người mua nhà dự án ở vào thế “nắm dao đằng lưỡi”. Do bất cập của thủ tục hành chính, do sự thiếu trách nhiệm của chủ đầu tư, người mua nhà mãi không được cấp sổ đỏ.

Nhằm đảm bảo quyền lợi hợp pháp, một số người mua phải “chạy” 8 triệu đồng mới lấy được quyển sổ.

Chính đáng nhưng bị mất tiền Thủ tục còn rối còn phiền cho dân.

● Suốt 4 năm ròng kể từ khi có Luật khám chữa bệnh, Bộ Y tế vẫn không ban hành được hướng dẫn qui định khám chữa bệnh từ thiện. Thế nhưng sau sự cố 3 trẻ tử vong do mổ hàm ếch ở Khánh Hòa, lập tức bộ ban hành ngay hướng dẫn qui định. Đại biểu QH thẳng thắn gọi đây là kiểu “quản lý đối phó”.

Được vạ thì má đã sưng Chung qui cũng bởi lừng khừng quan liêu.

● Theo dư luận, việc Bộ GD-ĐT vừa là người biên soạn một bộ sách giáo khoa vừa giữ vai trò thẩm định các bộ SGK khác là không khách quan, dẫn tới duy ý chí và áp đặt. Nhiều ý kiến cho rằng bộ chỉ nên giữ vai trò quản lý nhà nước, còn việc viết sách để cho các nhà chuyên môn làm. SGK vốn là nguồn lợi độc quyền mấy chục năm qua nên muốn ôm đồm là điều dễ hiểu.

Đá bóng thì thôi trọng tàiVừa đá vừa thổi, đố ai thấu trời.

● Các khoản thu biến tướng của nhà trường khiến phụ huynh lao đao. Có nơi danh sách các khoản “dài như sớ Táo Quân”, có nơi học sinh phải góp tiền để… đúc tượng danh nhân. Bức xúc nhất là ở Đắk Nông, những gia đình không có tiền đóng thì nhà trường bắt ký giấy khất nợ, hẹn thời điểm nộp thì mới được học.

Đằng sau sự nghiệp trồng người Phải “tiền chồng đủ”, nghẹn lời phụ huynh

● Liên tiếp trong mấy ngày liền, nhiều khu vực của TP.HCM đã bị ngập rất nặng, gây hỗn loạn giao thông, đảo lộn nhịp sống sinh hoạt của người dân. Một trong các nguyên nhân gây tai vạ là do đơn vị thi công hệ thống thoát nước đã làm bít dòng chảy, dẫn đến nước mưa thoát không kịp.

Trước khi đổ vạ cho trờiThì hãy điểm mặt mấy người thi công.

● Ở VN, chuyện đường cao tốc nhanh chóng xuống cấp đã trở thành… gia truyền (cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, cao tốc TP.HCM – Trung Lương, cao tốc Hà Nội – Lào Cai). Dù quá quen thuộc với giảng giải “lún kỹ thuật”, “lún trong phạm vi cho phép” nhưng việc lún lớn, lún chỉ sau hai ngày của tuyến Hà Nội – Lào Cai vẫn khiến nhiều người bức xúc.

Lún ơi, mày buông tao ra Đường nào cũng lún, dân la quá trời!

Tuổi Trẻ Cười số 509 ra ngày 15/10/2014 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

TTC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục