28/10/2014 10:10 GMT+7

Cao kiến

HÀ LÊ (Đắk Lắk)
HÀ LÊ (Đắk Lắk)

TTC - Con gái rượu của sếp sắp lên xe hoa, vợ sếp đi đặt sẵn 2.000 thiếp mời.

Kẹt nỗi, sếp vừa triển khai phổ biến chỉ thị về tổ chức tiệc cưới của cấp trên cho cán bộ, công chức trong tổng công ty, rằng nếu tổ chức tân hôn hoặc vu qui thì không được mời quá 350 khách, còn hai nhà “hợp đồng tác chiến” thành hôn thì không quá 600 khách. Phải rồi, phải hỏi các trợ lý tham mưu, xem chúng nó có thâm kế gì không? 

Khi hai viên trợ lý ngồi ngay ngắn, sếp mới e hèm, vào chuyện.

- Các chú nghĩ xem có kế sách nào không, tổ chức lễ vu quy cho con gái mà chỉ được mời có 350 khách sao tiện. Mà mời nhiều quá, lại e mắc phải qui định, hơn nữa, mình lại là người đứng đầu đơn vị, mời theo qui định thì ngại quá! Nội tổng công ty của mình đã có hơn nghìn cán bộ, công chức rồi, lại còn bao người quen biết khác nữa, còn anh em, họ hàng. Chả lẽ... - Sếp ngập ngừng.

Sếp chưa dứt lời, trợ lý đã vội vàng: 

- Thưa anh! Theo em, mình sẽ chia ra nhiều tiệc ạ, gọi là chiêu đãi nhân dịp con gái lấy chồng. Vất vả một chút nhưng ai cũng được mời và phù hợp với điều kiện làm việc giờ giấc của từng người.

- Nếu thế thì người ta lại bảo mình là lách chỉ thị thì sao?

- Thưa anh, có sao đâu, mình chỉ lách tình cảm thôi. Mà đã là tình cảm thì khó mà định lượng được.

Sếp ừ hữ:

- Thôi được, ý kiến này cần nghiên cứu thêm. Còn chú? - Sếp quay sang hỏi viên trợ lý thứ hai.

- Thưa anh! Em thì em suy nghĩ thế này: mình không cần tổ chức nhiều lần, nhiều đợt như vậy, nhiêu khê mà cũng vất vả lắm, đôi khi lại mang tiếng là tận thu, tận diệt.

- Thế thì sao? - Sếp sốt ruột.

- Thưa anh! Em nghĩ, mình tổ chức một lần thôi nhưng phải chọn lọc khách mời. Đám cưới vừa đảm bảo chất lượng mà xét về góc độ đạo đức hay kinh tế thì đều được cả. Thưa anh! Theo em, khách của anh có nhiều loại, khách là cấp trên và đồng cấp anh gửi thiếp mời, vì dù sao đây cũng là những bậc đáng trọng khả kính.

- Thế còn anh em họ hàng và cấp dưới?

- Với các đối tượng này, em thiển nghĩ rằng, mình gửi thiếp báo hỉ. Mình nói mọi người thông cảm, chia sẻ vì có qui định chỉ vậy, tình nghĩa anh em thì lâu dài, đâu phải chỉ có dịp cưới xin này đâu. Nhận được thiếp báo hỉ rồi, em dám chắc với anh rằng, ai cũng vui vẻ, sẵn sàng chia sẻ, cho rằng sếp là người sống có đầu, có đuôi trọn vẹn, thấu tình đạt lý. Và, cái quan trọng là - em trộm nghĩ - những người được thiếp báo hỉ ấy, thế nào cũng có quà mừng. Xét về nhiều mặt, ta chẳng hao hụt mà còn được thiên hạ cho rằng sếp là người tiên phong thực hiện chỉ thị nghiêm túc...

Nghe xong, sếp gật gù: 

- Quỉ kế của chú hay thật! Có thế mà mình không nghĩ ra. Đúng là đại hỉ, đại hỉ!

Tuổi Trẻ Cười số 509 ra ngày 15/10/2014 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

HÀ LÊ (Đắk Lắk)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục