25/10/2014 16:44 GMT+7

Thay trời hành đạo

HỮU LÊ
HỮU LÊ

TTC - Vì cổ nhân thường bảo “sinh có hạn, tử bất kỳ” nên người đời cứ cho rằng với cái chết thì không thể tính trước được ngày giờ, ông trời kêu lúc nào thì “đi” lúc ấy.

Thế nhưng thời nay nhiều gia đình khá giả có thể “mặc định” được cái chết đẹp cho người thân vào đúng thời khắc, sao cho hợp giờ, hợp tuổi, nhằm mang lại sự may mắn thịnh vượng cho người sống. Thân mẫu của ông T. (TP.HCM), một đại gia trong lĩnh vực địa ốc, nằm viện đã khá lâu. Khi bác sĩ cho biết cụ khó qua khỏi, con cháu lập tức đánh xe trực chỉ Thủ Dầu Một. Trước đó mọi người đã kê khai hết ngày tháng, năm sinh vào tờ giấy. Tại nhà thầy M., tờ kê ấy được kính cẩn đặt lên đĩa kèm 2 tờ xanh mệnh giá 500.000đ. Sau một hồi tra sách, bấm đốt thầy phán “Ba ngày nữa tới 16 âm nên để cụ chết, tốt nhất là vào giờ Thân, từ 3-5g chiều”.

Nhằm kéo dài “mệnh trời”, trong mấy ngày tiếp theo bà cụ luôn được con cháu cho ngậm sâm. Cái máy trợ thở mới mua 6.000 USD cũng chạy liên tục và nó chỉ bị ngắt khi sắp tới giờ đẹp. Hơn tiếng sau thì cụ sang thế giới bên kia, khi ấy con cháu mới cất được gánh nặng trong lòng... Hiện nay ở Sài Gòn xu hướng đi “mua” ngày chết đang nở rộ và đã để lại không ít chuyện dở khóc dở cười. Đó là các trường hợp “đi” sớm hơn hoặc muộn hơn cái giờ mong muốn. Có bác sĩ đã phải bụm miệng cười khi nghe đàn con than vãn “Ba ơi, sao ba nỡ bỏ đi sớm thế. Giá ba ở lại một ngày nữa thì đời chúng con sung sướng biết bao...”.

Tuổi Trẻ Cười số 509 ra ngày 15/10/2014 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

HỮU LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục