17/09/2014 16:02 GMT+7

Bức tranh vân cẩu

LÊ LA
LÊ LA

TTC - Sai phạm cố tình lộ đề thi để con cháu cán bộ Cục Quản lý thị trường trúng tuyển đã trở thành giọt nước tràn ly.

Từ lâu, dư luận đã bức xúc với tình trạng ưu ái “con ông cháu cha” trong tuyển dụng. Nhiều ý kiến cho rằng cần thành lập một trung tâm thi tuyển công chức quốc gia để đảm bảo tính công bằng, minh bạch.

Con cháu thi chẳng sợ thua Lấy uy các cụ làm bùa chống lưng.

● Theo Ban Dân nguyện thuộc UBTV Quốc hội, nhiều vụ việc tố cáo tham nhũng nhưng cơ quan có thẩm quyền bỏ qua, không xử lý. Ngược lại, người tố cáo lại bị kiểm tra, thậm chí bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Chuyên gia pháp luật đề nghị Luật Phòng chống tham nhũng cần có điều khoản bảo vệ tốt hơn cho người tố cáo.

Mất công vạch lá tìm sâu Chẳng con nào chết, riêng đầu ta u.

● Luật Sở hữu trí tuệ đã có từ 10 năm nay, tuy nhiên hệ thống pháp lý về tác quyền âm nhạc chưa được hoàn chỉnh. Kẽ hở của luật dẫn đến những chuyện “đôi co” chẳng đẹp mắt giữa bên đòi tiền tác quyền và bên tổ chức biểu diễn.

Không luật, ta cãi tay bo Phần thắng ắt thuộc kẻ to cái mồm. 

● Lâu nay việc soạn thảo luật được giao cho cơ quan hành pháp, điều đó dẫn đến tình trạng cơ quan hành pháp “vừa đá bóng vừa thổi còi”. Đáng ngại hơn, rất nhiều văn bản qui phạm pháp luật chồng chéo, “đá” nhau mà không có cơ quan nào đứng ra bãi bỏ. Nhiều đề đạt QH phải chủ trì việc làm luật và cần qui định trách nhiệm đối với đơn vị cá nhân soạn thảo văn bản trái luật.

Luật bao sân, luật ban bừa Nghiêm minh thể chế như... “đùa chút chơi”.

● Dù Thủ tướng đã đốc thúc, nhưng việc rà soát để bãi bỏ các loại giấy phép con ở các đơn vị vẫn diễn ra rất chậm và được thực hiện lơ là. Nguyên do không bộ, ngành nào muốn nhả ra lợi ích cục bộ.

Người ta cứ cố lần khân Bởi còn luyến tiếc cái cần câu cơm.

● Theo Ban Tiếp công dân trung ương, có một số cán bộ tham gia công tác giải quyết khiếu nại tố cáo còn thách đố người dân khi đến khiếu kiện, tạo dư luận bức xúc trong nhân dân. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến việc người dân kéo nhau lên trung ương khiếu kiện tiếp.

Đã không bớt lửa thì thôi Đổ dầu thêm nữa nước sôi càng tràn.

Tuổi Trẻ Cười số 507 ra ngày 15/9/2014 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

LÊ LA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục