13/11/2014 19:59 GMT+7

Thánh nhân

BÙI VĂN BÉ HÙNG (Tiền Giang)
BÙI VĂN BÉ HÙNG (Tiền Giang)

TTC - Khi có chút hơi men, sếp bảo với đám em út thân tín:

- Lâu nay, trong những đợt phê và tự phê ở cơ quan ta, các chú luôn dành toàn lời hay ý đẹp để ca ngợi, tâng bốc, nịnh hót anh. Thú thật, ban đầu nghe rất sướng cái lỗ nhĩ, nhưng lâu ngày đâm ra nhàm chán. Là con người ai cũng có ưu, khuyết điểm, tôi cũng không ngoại lệ! Đâu, hôm nay anh đề nghị các chú thẳng thắn chỉ ra những khuyết điểm của anh trong thời gian qua xem nào!

Đám em út nghe xong mặt mày lấm lét nhìn nhau. Bởi khuyết điểm của sếp thì…nhiều vô số kể, nhưng chẳng ai đủ can đảm ý kiến, ý cò đóng với góp. Bởi họ thừa thông minh để hiểu rằng: Phê bình sếp là kể như tự tay đóng sầm cánh cửa hoạn lộ của chính mình, nhất là cơ quan đang trong đợt giảm biên chế! Sếp tỏ vẻ sốt ruột, giục:

- Các chú cứ mạnh dạn, anh cho phép!

Bỗng tay trợ lý đứng phắt dậy, đanh giọng:

- Thật ra sếp có rất nhiều khuyết điểm, mà cái nào cũng to vật vã! Hôm nay, em không ngại nói thẳng: Sếp không còn là con người!

Mọi người đều hốt hoảng. Mặt sếp đỏ bừng vì hơi men phút chốc chuyển sang đỏ bầm như… tiết canh, ánh mắt long lên hình viên đạn sắp khai hỏa. Giọng rít qua kẽ răng:

- Chú… nói… cái… gì…?

Tay trợ lý ôn tồn:

- Như mọi người biết, ở tuổi của sếp, nhiều người đã lui về vui thú điền viên. Nhưng vì tinh thần trách nhiệm cao vời vợi, sếp vẫn…bám ghế để tiếp tục cống hiến. Sếp cũng không ngại đường sá xa xôi, thường xuyên đáp máy bay sang các nước bạn để giao lưu, học tập kinh nghiệm trên tinh thần cầu tiến. Nhiều người độc miệng bảo sếp tham quyền cố vị, lạm dụng chức vụ và quyền hạn, bớt xén công quỹ, vậy mà sếp vẫn luôn vững vàng trước cơn bão dư luận. Chưa hết, dù quyền cao chức trọng nhưng sếp rất hòa đồng và quan tâm đến thuộc cấp. Bằng chứng là những lần tổ chức tiệc tùng như cưới, hỏi, thôi nôi, đầy tháng, sinh nhật…sếp mời không thiếu một ai. Cho nên trong mắt bọn em, sếp không còn là con người, mà chính là một bậc THÁNH NHÂN!

Đám đông nghe xong đồng thanh phụ họa:

- Phải, sếp chính là THÁNH NHÂN!

Nét mặt sếp giãn ra, giọng lạc đi vì quá cảm động:

- Các chú thật là khéo ăn nói!

Tuổi Trẻ Cười số 510 ra ngày 1/11/2014 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

BÙI VĂN BÉ HÙNG (Tiền Giang)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên