12/11/2014 16:11 GMT+7

Người lụy cẩu

TRẦN TRỌNG TRÍ
TRẦN TRỌNG TRÍ

TTC - Chuyện thầy nọ, bà kia có cơ duyên được “thánh nhập” bỗng dưng biết chữa bệnh lâu lâu lại xuất hiện.

Song chuyện bề trên nhập vào một con chó đực để nó cứu nhân độ thế quả là chuyện chưa hề có, gần đây mới thấy ở Xuân Thành (Nghi Xuân, Hà Tĩnh).

Theo lời kể của bà Q., chủ của chú chó kỳ dị này thì trong một lần nằm ngủ, bà mơ thấy có người bảo: “Có Tiểu Nhị đó mà không biết dùng để bốc thuốc cứu người”. Từ đó Thánh giáng vào con chó để giúp bà làm chuyện nhân đức.

Mỗi khi có ai cần chữa bệnh, bà Q. cầm một đĩa phổi heo rồi quì trước mặt chú chó hỏi: “Tiểu Nhị có đồng ý chữa bệnh cho người này không? Có thì Tiểu Nhị vái 3 cái nhé!”. Rồi thì bà Q. giơ đĩa phổi lên cao thì con chó đang ngồi xổm, mắt dính vào món ăn bỗng chồm lên, giơ hai chân trước vái liên tục. Thường thì nó vái ba cái, cũng có lúc nó vái bốn cái, lại có khi sốt ruột nó chỉ vái hai cái thôi. Lúc này bà Q. nhắc nó phải vái thêm cho đủ lễ.

Trong lúc Tiểu Nhị hưởng lộc thì bà Q. vào bếp lấy ra một bát thuốc sắc sẵn, hoặc bốc cho vài thang thuốc nam. Người bệnh tùy tâm đưa một vài trăm hay dăm bảy chục ngàn cũng được.

Bà Q. cho biết, Tiểu Nhị có khả năng chữa đủ bệnh, từ thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm tới mù mắt rồi cả hiếm muộn cho đến bệnh âm như đuổi ma quỉ nữa.

Cũng theo bà Q., từ khi nhận ơn trên Tiểu Nhị không ăn đồ cơm thừa canh cặn như trước mà chỉ ăn phổi hoặc thịt sống với sữa. Đặc biệt, ngày mồng 1 nó hoàn toàn không ăn gì ngoài uống nước!!!

Chính vì sự kỳ lạ này khiến tiếng đồn lan xa, hàng ngày người tứ xứ đến xin chữa bệnh rất đông. Tuy nhiên, nếu Tiểu Nhị đồng ý vái ba cái bệnh sẽ chữa được, trường hợp nó không vái thì bà Q. cũng chịu, phải chối từ.

Ai cũng biết, chó là loài vật thông minh, rất dễ huấn luyện. Động tác chắp hai chân trước chỉ là trò vặt, các đoàn xiếc còn dạy chó làm được vô khối các thao tác phức tạp, thậm chí cả “làm toán” nữa. Vậy mà vẫn có nhiều người nhẹ dạ cả tin, chịu mất tiền vô ích cho một chú cẩu!

Tuổi Trẻ Cười số 510 ra ngày 1/11/2014 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

TRẦN TRỌNG TRÍ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên