23/08/2014 03:15 GMT+7

Bức tranh vân cẩu

LÊ LA
LÊ LA

TTC - ● Luật Doanh nghiệp sửa đổi bước đầu đã tạo sự thông thoáng dễ thở, nhưng doanh nghiệp cho rằng cần tạo sự dễ thở trong cung cách quản lý. Hiện 1 cây xúc xích có tới 7 bộ quản lý (Bộ NN&PTNT, Bộ Y tế, Bộ Tài chính, Bộ Công thương, Bộ TN-MT, Bộ KHCN và Bộ Công an). Bởi thế doanh nghiệp rất mệt mỏi khi các đoàn liên tục đến “hành”.

N2LRMWtM.jpg

Xúc xích mà biết nói năngNó van các bộ bớt căng, dễ thờ (thở).

● Hiện tượng “xe vua” quá tải phá nát đường sá, hầu như địa phương nào cũng có. Được biết “xe vua” lộng hành là do chúng được “bảo trợ”. Điều này ai cũng rõ, kể cả Bộ trưởng Bộ GTVT. Thế nhưng nhiều lãnh đạo địa phương cứ chối đây đẩy: Trên địa bàn mình không có “xe vua”.

reqX5gqf.jpg

Cũng vì há miệng mắc quaiXe vua được thể ba gai giữa đường.

● Đại biểu QH là người thể hiện ý chí của cử tri và được người dân kỳ vọng. Song một số đại biểu vẫn lơ là với trách nhiệm khi cứ ngồi im không phát biểu, hoặc “phát biểu bài của người khác”. lạ hơn, một số còn biểu quyết... hộ (qua bấm nút), bất kể tính trung thực cần có.

yAvkgarM.jpg

Nghị trường tâm tưởng lơ mơHay xin nghỉ quách làm (nhà) thơ cho rồi.

● Các nhà làm chính sách đã nhiều lần cam kết: “đến năm 2015 lương tối thiểu phải bằng mức sống tối thiểu”. Thực tế cho thấy chắc chắn lời hứa này không thực hiện được. Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động VN than thở: “Chả lẽ năm nào cũng cho công nhân ăn bánh vẽ”.

6mIig6lg.jpg

Hi vọng chả tốn kém gìBánh vẽ cứ... vẽ, làm vì cho lương.

● Theo Nghị định 79, khi thực hiện thủ tục hành chính người dân có quyền nộp bản photocopy (có bản chính để đối chiếu). Tuy nhiên nhiều cơ quan vẫn bắt người dân phải chứng thực. Hàng năm, số giấy tờ đưa chứng thực tới cả trăm triệu bản (phí chứng thực 3.000đ/bản), đã gây tốn kém tiền bạc cũng như thời gian khủng khiếp.

UKn3yFLO.jpg

Trên bảo mà dưới chẳng ngheBày thêm thủ tục để đè bà con.

● Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn báo cáo với HĐND TP.HCM “100% người dân ở khu vực ngoại thành được sử dụng nước hợp vệ sinh”. Thông tin khiến người dân bức xúc, bởi thực tế rất nhiều nơi không được cấp nước. Bà con phải dùng nước giếng tự khoan mặc dù nguồn nước ngầm ô nhiễm nặng. Trong đó đáng ngại nhất là cư dân sống cạnh khu nghĩa trang Đa Phước và khu xử lý chất thải Đa Phước (Bình Chánh).

EArYC8xs.jpg

Nếu chưa xin nói rằng chưaThêm dấm thêm ớt cũng vừa vừa thôi.

0yu6bjOR.jpg

Tuổi Trẻ Cười số 505 ra ngày 15/8/2014 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

LÊ LA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên